Hennessy Black

‘Black Henry’ ra mắt chính thức, và tất nhiên, dòng Cognac này không phải màu đen .

 

 

Hennessy tung ra dòng sản phẩm mới mang tính chủ đạo lần đầu tiên kể từ năm 1961 tại một thị trường lớn . Dường như Hennessy đã hoàn toàn nắm bắt được mối liên hệ với thị trường Mỹ, họ ra mắt sản phẩm với tên gọi ‘Black’ . Vào năm 1961, Hennessy VS đã được ra mắt tại thị trường này .

 

 

Trước hết : Hennessy Black được biết đến như một dòng cognac dùng cho pha chế . Dòng Cognac này không phải dạng brandy bạn có thể uống thẳng, mà nó hoàn hảo khi dùng trong pha chế và cocktail . Nói cách khác, Hennessy Black là dòng rượu mạnh cao cấp dùng cho pha chế.

 

Black Cognac có hương trái cây với đặc tính trẻ, với thiết kế chai thủy tinh đen , tròn, dung tích 750ml .

 

Một số ghi chú về Black:

– Màu sắc : Vàng nhạt .

– Hương mũi : Dễ chịu với hương tươi mới, hương cam .

– Vị : Vị ngọt nhẹ của mật ong, nho , điểm xuyết vị cam quýt, chút hương hoa nhài .

– Kết thúc : Khởi đầu với hương vị tương đối êm & mượt đối với một dòng cognac trẻ, đồng thời khá nam tính trong dư vị .

– Pha trộn : ‘Black Henry’ là hỗn hợp pha trộn của hơn 45 dòng rượu tâm khác nhau .

– Tuổi : Người ta nói ‘ tuổi của thùng rượu được sử dụng bởi Hennessy ít nhất là 5 năm” , nhưng không có nghĩa là Hennessy Black Cognac 5 năm tuổi . Đây không phải dòng VS Cognac ( Very Special ) : Đồng nghĩa với tuổi rượu khoảng 2,5 năm trưởng thành trong thùng gỗ . 2,5 tuổi không phải là nhiều – thực sự đây là tuổi cognac trẻ nhất bạn có thể nhận được . Do đây là dòng Cognac trẻ, nên nó vừa có đậm hương vị trái cây đồng thời cũng mang hương vị thô .

 

 

Điều này không khiến cho ‘Black Henry’ trở thành một dòng cognac dở tệ, mà nó thực sự là dòng Cognac lý tưởng khi pha trộn với những nguyên liệu khác ( tương tự như Johnnie Walker Red Label ) . Bạn sẽ không bao giờ muốn pha trộn một dòng XO ( eXtra Old ) hay các dòng Cognac lâu năm với Cola hay 7Up, trước hết vì sẽ thực sự là đáng tiếc cho những dòng Cognac đắt giá, thứ hai vì sẽ làm hỏng “ hương vị Cognac” – Cognac lâu năm có hương vị tròn đầy & êm mượt hơn . Nhưng cocktail thì khác, cocktail cần một dòng rượu mạnh cơ bản làm nền .

 

 

Chiến dịch tiếp thị “ Done Different” .

 

Hennessy, nhà cung cấp Cognac lớn nhất thế giới, ra mắt dòng Cognac theo cách rất đặc biệt:

–          Dùng trong pha chế

–          Mục tiêu là dân thành thị, người tiêu dùng người Mỹ gốc Phi tại Mỹ .

–          Sản phẩm liên kết với các khái niệm trẻ trung sôi động : club – câu lạc bộ, nightlife – cuộc sống về đêm, dance – vũ đạo, music – âm nhạc .

–          Đắt hơn các dòng Cognac cùng độ tuổi .

 

Hennessy có một chiến lược tiếp thị độc đáo ở chỗ : Kết hợp cùng âm nhạc, tổ chức các sự kiện liên quan đến “ xu hướng cocktail từ cognac” . Ví dụ, một số bữa tiệc ra mắt ‘ Hennessy Black’, hoặc Mixmasters DJ và các dạ vũ . Hennessy Black cũng tạo ra một ‘nightclub’ kỹ thuật số ‘Hennessy Black Dance  Floor’ trên hennessyblack.com . Đây là một sàn nhảy ảo, kèm nhạc, người dùng có thể tải lên các bước nhảy trên platform, thêm nhạc và hiệu ứng, và chia sẻ trong mục share .

 

 

Mark Cornell  – giám đốc điều hành Moet Hennessy USA giải thích :

“Hennessy Black đã được pha trộn rất khéo léo để tạo ra một loại rượu mạnh phù hợp với thế giới năng động, những tiệc rượu sôi động, nhưng đồng thời vẫn duy trì chất lượng chuẩn mực cũng như di sản thương hiệu Hennessy . Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới trẻ, những người đặt ra xu hướng tiêu dùng.

 Thực sự là “Done Different”, đưa cognac trở thành một đồ uống với những trải nghiệm sôi nổi .”

 

“Done Difference”, chắc chắn không chỉ liên quan đến sản xuất – khái niệm khá cơ bản và chuẩn mực , còn hơn cả tiếp thị và định vị sản phẩm .

 

Một số đồ uống từ ‘Black Hennessy’

Hennessy Black Ice:  nước chanh và đường  

Hennessy Black Bull: rượu mùi coffee và Coke

Hennessy Black Spice:  gừng, xi rô, nước chanh

Hennessy Black Royale: champagne, nước chanh và xi rô

 

Bắt đầu năm 2009, khoảng 10 tiểu bang của Mỹ , chiến dịch ra mắt đã được thử nghiệm, hiện nay Hennessy Black có ở khắp nơi .

Theo Hennessy USA, marketing-professionnel.fr, http://www.adweek.com

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s