Bộ sưu tập whisky bí mật được bán đấu giá

Những chai whisky từ kho rượu bí mật được phát hiện trong một biệt thự của Ý sẽ được đưa ra bán đấu giá ngày 21 tháng 10 .

Whisky italian secret vault

 

Bao gồm hơn 2,000 chai , phiên bán đấu giá này là bộ sưu tập whisky lớn nhất thuộc về một chủ sở hữu duy nhất từ trước đến nay được bán bởi Christie’s, sẽ được tổ chức tại chủ sở của họ tại London. Christian Noah là một trong những chuyên gia của nhà đấu giá đã khám phá ra bộ sưu tập này, ông cho biết :

« Ngôi nhà này thực sự tuyệt vời, một kho tàng với vô số các tác phẩm điêu khắc cũng như nghệ thuật hiện đại ; Rõ ràng rằng có rất nhiều công việc khó khăn phía trước, nhưng những kiến thức đến từ một cảm giác đầy mong đợi . Ngay sau khi  chúng tôi giải quyết xong mọi việc, chủ nhà tập trung sự chú ý của chúng tôi vào các kệ sách ở góc phòng khách. Một chút lưỡng lự, chúng tôi theo chỉ dẫn của ông, đột nhiên gợi nhớ rằng trong ngành công nghiệp này , nhiều thứ hiếm khi giống như vẻ ngoài của chúng. »

« Tủ sách trượt để lộ ra một cánh cửa kim loại phía sau, dày 6 inch, được rèn từ thép cứng . Một chút khéo léo với các tổ hợp khóa , chậm dãi và cẩn thận, cánh cửa bắt đầu mở ra, một con đường dẫn tới nơi có thể làm cho bất cứ ai yêu thích whisky vui đến phát khóc .»

« Căn phòng sang trọng , được ốp gỗ xung quanh với gần 2000 chai rượu whisky và các dòng rượu mạnh khác, một vài chai trong số đó được đóng chai từ những thập niên đầu thế kỷ 20. »

« Thực sự là chúng tôi đã được mời tham gia vào thế giới riêng của một ai đó, một mô hình thu nhỏ nơi niềm đam mê và sự am hiểu gặp nhau . Scotland với những dòng mạch nha đơn cất tuyệt vời là mối tình đầu của ông . Nhìn dọc theo các kệ xếp theo thứ tự, một số dòng rượu đặc biệt hiếm có đã xuất hiện – The Macallan 1945, 1938 và 1946 – những dòng whisky cổ từng tồn tại, gần như không thể tìm thấy ngày nay .”

Noah kết luận «  Nằm giữa các dòng Laphroaig và Tamnavulin, chúng tôi tìm thấy bộ sưu tập các loại chai dạng pint-sized ( pint – đơn vị đo lường của Mỹ tương đương 0,57 lít ) , điều này tiết lộ về bộ sưu tập quan trọng nhất của Thời Đại Cấm bán & sản xuất whisky , chưa từng được bán tại bất kỳ phiên đấu giá nào . Các chai phủ đầy bụi trong hình dạng khác lạ, không giống với bất cứ thứ gì tôi từng nhìn thấy trước đây. »

Bộ sưu tập này chủ yếu bao gồm các dòng sản phẩm của những xưởng chưng cất lớn của Scotland từ The Macallan ở Speyside đến Bowmore và Laphroaig, một gia tài khổng lồ của cái giá từ kỷ nguyên Cấm . Thực sự là rất đặc biệt .

Theo paulfrasercollectibles.

Leave a comment