Doanh số của Moet Hennessy hồi phục trong năm 2010

Doanh số bán hàng hồi phục ở mức trước khủng hoảng

– Doanh số bán hàng hồi phục ở mức trước khủng hoảng
– Lợi nhuận tăng 22%
– Doanh số quý 4 suy giảm .

Doanh số bán ra của các nhóm sản phẩm rượu vang & rượu mạnh cao cấp của tập đoàn LVMH, Moet Hennessy, đã tăng trở lại mức trước khủng hoảng năm ngoái, bất chấp sự suy giảm trong quý thứ 4 .

Doanh thu của Moet Hennessy tăng 19% trong vòng 12 tháng tính đến hết tháng 12/2010, đạt €3,62 bn ( tương đương $4,4 bn ), theo LVMH (ngày 4/2). Một phần ba doanh số tăng lên là do tiền tệ, nhưng trên thực tế nhà sản xuất Moet & Chandon Champagne đã vượt qua doanh số €3,13 bn của năm 2008 .

Lợi nhuận của hãng thể hiện sự phục hồi từ những biến động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu . Moet Hennessy công bố mức lợi nhuận thu được từ các hoạt động định kỳ tăng 22% so với năm 2009, đạt €930 m , nhưng thấp hơn mức €1,06 bn trong năm 2008 .

Một số nhà quan sát lo ngại về sự suy giảm động lực của Moet Hennessy trong 3 tháng cuối năm . Doanh số bán hàng chỉ tăng 3% trong quý thứ 4, đạt €1,13 bn . Giá cổ phiếu của LVMH trượt 2,6% trong phiên giao dịch đầu trên thị trường chứng khoán Paris ngày 4/2 .

Nhóm các nhà phân tích Sanford Bernstein cho biết, tuy nhiên, sự suy giảm phản ánh một giai đoạn khó khăn hơn so sánh với quý 4 năm 2009 .

Những mối lo ngại rằng sự suy thoái của Moet Hennessy có thể sẽ lặp lại với Pernod Ricard đều là phi lý, Bernstein cho biết trong một ghi chú “ Chúng tôi tin rằng sự suy giảm của quý 4 là đặc biệt ngoại lệ của MH , và hoàn toàn không phải nguyên nhân khiến các nhà đầu tư Pernod phải quan tâm”, hơn nữa dòng sản phẩm Martell Cognac của Pernod chiếm lĩnh mảng thị phần lớn hơn so với Hennessy tại Trung Quốc .

LVMH cho biết : “ Tất cả các nhãn hiệu Champagne truyền thống nổi tiếng đều hồi phục mạnh mẽ với mức tăng trưởng mạnh, đặc biệt là prestige cuvee, đáng chú ý là hai nhãn hiệu Dom Pérignon & Krug”.

“Hennessy Cognac chứng minh khả năng phục hồi trong khủng hoảng, cũng như tiếp tục với biểu hiện tuyệt vời của dòng sản phẩm đẳng cấp, với doanh số tăng trưởng nhanh chóng tại các thị trường mới nổi”.

Tổng doanh thu của LVMH trong năm tăng 19% đạt €20,3 bn, lợi nhuận nhảy vọt 73% đạt €3 bn.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s