Nhãn hiệu của Diageo tiếp tục dẫn đầu Impact Databank’s Top 100

Trong bảng xếp hạng Impact Databank’s Top 100 được đưa ra trong tuần này, Diageo vẫn nắm giữ 8 trong số 20 thương hiệu rượu mạnh cao cấp hàng đầu thế giới theo sản lượng, và 7 trong số 20 thương hiệu hàng đầu tính theo giá trị .

Scotch whisky tiếp tục dẫn đầu ngành công nghiệp rượu mạnh với Johnnie Walker, rượu mạnh hàng đầu thế giới tính theo giá trị . Với doanh số bán lẻ tại Mỹ xấp xỉ $4,705 tỷ, gần gấp 3 lần đối thủ cạnh tranh gần nhất trong danh mục Scotch . Johnnie Walker cũng là thương hiệu xếp thứ 3 trong danh mục rượu mạnh cao cấp về sản lượng, với ước tính 16 triệu thùng 9 lít được bán ra trong năm 2010.

Scotch whisky tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong cả hai mảng thị trường ‘phát triển’ và thị trường ‘mới nổi’, chiếm 20% trong top 100 thương hiệu hàng đầu tính theo giá trị . Danh mục này tăng hơn 1,1 tỷ đôla so với năm ngoái . Top các thương hiệu bán chạy nhất trong danh mục này tăng nhanh với độ tăng trưởng về giá trị của các dòng vodka hàng đầu năm 2010, đảo ngược xu hướng các dòng rượu trắng mang hương vị trong các năm gần đây, theo Impact Databank .

 

Các nhãn hiệu Scotch whisky của Diageo chiếm giữ 5 vị trí trong top 19 nhãn hiệu Scotch trong danh sách Impact Databank’s Top 100 tính theo giá trị, bao gồm Johnnie Walker, J&B, Bell’s, Buchanan’s và Windsor .

“Chúng tôi tự hào về danh mục Scotch whisky và Johnnie Walker lại một lần nữa trở thành thương hiệu số một theo giá trị , theo Impact Databank . Scotch whisky là danh mục quan trọng của Diageo, đặc biệt là Johnnie Walker, với đóng góp hơn 1/3 mức tăng trưởng hữu cơ về doanh thu của Diageo trong nửa đầu năm, dẫn đầu bởi các thị trường mới nổi,” giám đốc thương hiệu toàn cầu của Diageo về Whisky, David Gates cho biết .

“Chúng tôi rất vui khi tiếp tục đầu tư vào các nhãn hiệu từ các chuỗi cung cấp, thông qua tiếp thị năng động để có thể nhìn thấy sự tăng trưởng tiếp tục về sản lượng cũng như giá trị,” Gates cho biết thêm.

 

Trong vòng 6 tháng kết thúc vào 31 tháng 12 năm 2010, Diageo báo cáo tăng trưởng tại một số nước Châu Mỹ Latin và thị trường Châu Á, bao gồm Mexico và Trung Quốc . Johnnie Walker là động lực chính trong các hoạt động của Scotch whisky, với +11% tăng trưởng về sản lượng và +10% tăng trưởng hữu cơ về doanh số trong nửa đầu năm . Điều này chủ yếu do doanh số bán ra mạnh mẽ của các phiên bản siêu cao cấp như Johnnie Walker Blue Label, và Johnnie Walker Black Label, thể hiện dấu hiệu lượng tiêu dùng bắt đầu ổn định trở lại .

Chiến dịch mở rộng Formula 1 ( Công thức 1 )

Trong khi, Johnnie Walker mở rộng chiến dịch nền tảng toàn cầu, đưa người tiêu dùng đến với “Step Inside the Circuit” ( Bước vào vòng đua ) của giải Grand Prix . Chiến dịch mở rộng này sẽ bắt đầu với đường đua Formula 1 Australian Grand Prix tại Melbourne cuối tuần này, ngày 25-27 tháng 3 năm 2011.

Diageo cho biết : “ Johnnie Walker’s Step Inside the Circuit là một chiến dịch tham gia đầy đủ, dẫn đầu trong lĩnh vực kỹ thuật số & tiếp thị thực nghiệm, đưa người tiêu dùng tham gia sâu hơn cùng thương hiệu vào thế giới đầy cảm hứng của đường đua Grand Prix với những thứ ‘ tiền không thể mua được’, kinh nghiệm và giải thưởng.”

“ Với bước duy nhất,  ‘phía sau hậu trường’ truy cập vào thế giới riêng cũng như phong cách sống của các nhà đương kim vô địch F1, chiến dịch mang phong cách cũng như triết lý sống của Lewis Hamilton và Jenson Button tới các khách hàng của Johnnie Walker, những người luôn theo đuổi thành công trong cuộc sống trên thế giới . Các tay đua trở thành biểu tượng trung tâm của chiến dịch truyền thông kỹ thuật số trên các kênh truyền thông cũng như phương tiện truyền thông xã hội, trong một loạt các định dạng,” công ty cho biết thêm.

Được phát động trong 8 thị trường bắt đầu vào mùa đông 2010, ‘Step Inside the Circuit’ được khởi động tại hơn 30 thị trường trong suốt năm tới, trải rộng trên cả 6 lục địa.

Gates tiếp tục : “Johnnie Walker tiếp tục vượt qua các dòng Scotch whisky khác trong danh mục về doanh số bán ra , phần lớn sự tăng trưởng đến từ các dòng sản phẩm cao cấp tại các thị trường mới nổi . Chiến dịch ‘Step Inside the Circuit’ sẽ tiếp tục cam kết của Diageo trong danh mục này và thương hiệu này bằng cách đầu tư hơn nữa vào sự phát triển của nó .”

Năm vừa qua, Johnnie Walker tiếp tục chiến dịch ‘Walk with Giants’ trên phần lớn các thị trường toàn cầu với một loạt các bản ghi âm của ‘walks with Giants’, nội dung thuộc bản quyền của Johnnie Walker . Tăng đầu tư tiếp thị dẫn đến sự tăng trưởng doanh số hữu cơ cũng như doanh thu tại các thị trường trọng điểm như Global Travel, Mexico và Trung Quốc . Việc tung ra Johnnie Walker Double Black tại hầu hết các cửa hàng miễn thuế đóng góp vào việc tiếp tục hoạt động mạnh mẽ tại các thị trường quốc tế của Diageo .

Moodie report .

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s