Diageo & Pernod đánh bại con số ước lượng với doanh số tăng mạnh tại các thị trường mới nổi

Diageo OLC (DGE) và Pernod Ricard SA (RI), hai nhà sản xuất rượu lớn nhất thế giới, báo cáo doanh thu đánh bại con số ước lượng, với lượng bán ra của whisky và cognac tại các nền kinh tế mới nổi bù đắp cho điều kiện khó khăn tại các thị trường được coi là “trưởng thành”, bao gồm Tây Ban Nha.

Doanh số hữu cơ trong quý ba của các công ty kết thúc vào 31 tháng 3, ngoại trừ ảnh hưởng của các vụ thanh lý, sáp nhập & mua lại, tăng 7% với Diageo, nhà sản xuất Smirnoff vodka, và 5% với Pernod-Ricard . Đánh bại các ước tính trung bình dành cho Diageo – 3,3% và 2,5% dành cho Pernod-Ricard, theo bản phân tích khảo sát của Bloomberg. Cổ phần của các công ty cũng tăng .

Các công ty rượu bao gồm Diageo với trụ sở đặt tại London, và Pernod đang tìm kiếm thị trường mới nổi để thúc đẩy tăng trưởng khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu do điều kiện kinh tế khó khăn trên khắp Châu Âu . Cả hai nhà sản xuất báo cáo lợi nhuận trong các nền kinh tế đang phát triển đã vượt qua doanh số bán ra tại Châu Âu, do sự suy yếu niềm tin của người tiêu dùng dẫn đến sụt giảm doanh số bán hàng tại nhiều quốc gia bao gồm Tây Ban Nha và Hy Lạp bù đắp bằng sự cải thiện ở Nga, Anh và Đức.

Sự phát triển tổng thể được hỗ trợ bởi người tiêu dùng lựa chọn các nhãn hiệu đắt tiền hơn, cũng được giúp đỡ bởi sự cải thiện từ từ trong kinh doanh ở Bắc Mỹ, các công ty cho biết , “mặc dù khiêm tốn”, theo Diageo . Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất thể giới về rượu mạnh theo giá trị, nhìn thấy sự tiếp tục của “một xu hướng tích cực” trong quý thứ 3, với rất ít chương trình giảm giá trực tiếp trên đồ uống, Pierre Pringuet, giám đốc điều hành trụ sở tại Paris của Pernod, cho biết ngày hôm nay trong một cuộc phỏng vấn .

Công ty có thể tăng giá ở Mỹ trong năm tài chính tiếp theo, Pringuet cho biết.

Remy Cointreau

“Theo dự kiến, nếu Châu Á là động lực chính của tăng trưởng hữu cơ của cả hai công ty, thì Châu Âu vẫn duy trì sự trì trệ trong kết quả của cả hai công ty”, Trevor Stirling, chuyên gia phân tích tại London, Sanford C. Bernstein, đã viết trong một ghi chú ngày hôm nay.

Đối thủ cạnh tranh của Remy Cointreau SA (RCO) công bố số liệu vào ngày 21 tháng 4 cho thấy tăng trưởng hữu cơ của doanh số bán hàng giảm trong cùng kỳ, theo tính toán phân tích, do lượng bán cognac ít hơn tại các quốc gia bao gồm Trung Quốc, một số đơn đặt hàng rượu mạnh làm quà tặng trong dịp Năm Mới tại Châu Á đã được đặt trong quý trước đó .

Pernod, chủ sở hữu của Martell Cognac, từ chối cho biết dịp “Năm Mới tại Châu Á” đã ảnh hưởng bao nhiêu % đến tổng doanh số hữu cơ của quý . Pringuet báo cáo tăng trưởng tại Châu Á của Pernod / so với phần còn lại của thế giới tăng 10% trong kỳ này .

“Sau cuộc khủng hoảng, các nhãn hiệu cao cấp, thậm chí, cả những nhãn hiệu siêu cao cấp đang được ưa chuộng hơn, đó là xu hướng,” Pringuet cho biết.

Cổ phiếu của Diageo tăng 2,7%, đạt 1.245 pence tại London, giao dịch cao hơn 0.9% ở ngưỡng 1.233 pence lúc 9:43 sáng. Pernod tiến lên với mức 2,2% đạt 68.46 euro, giao dịch cao hơn 1.6% ở ngưỡng 68.06 euro tại Paris.

Bloomberg

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s