Những thay đổi lớn tại Diageo; Stuart Fletcher và Ron Anderson ra đi

Diageo hôm nay công bố một đánh giá về mô hình hoạt động, kết quả là sự ra đi của hai giám đốc điều hành của cấp cao nhất – cả hai được biết đến với kênh bán lẻ du lịch ( Travel Retail ) – Chủ tịch Diageo quốc tế – Stuart Fletcher và trưởng phòng khách hàng Ron Anderson.

Trước khi nhận vai trò mới nhất của ông trong năm 2008, Anderson đứng đầu các hoạt động du lịch bán lẻ của công ty với vai trò giám đốc điều hành Global Travel & Middle East (GTME). GTME là một phần của Bộ phận quốc tế, đứng đầu là Fletcher, người ủng hộ nổi bật và tận tâm của kênh bán lẻ đi du lịch trong những năm gần đây.

Giám đốc điều hành của Diageo – Paul Walsh cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay: “Các thay đổi mang tính khu vực trong tốc độ tăng trưởng kinh tế đã tạo ra thay đổi đáng kể và nhiều cơ hội mới cho Diageo như một doanh nghiệp toàn cầu.»

Để nắm bắt những cơ hội này Diageo đã bắt đầu xem xét lại mô hình hoạt động qua công việc kinh doanh để đảm bảo rằng tất cả các nguồn lực được triển khai gần hơn với thị trường và ở những khu vực có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất.

Sự xem xét bao gồm thay đổi trong cấu trúc khu vực của Diageo và cách tổ chức các chức năng trung tâm . Hôm qua, Diageo đã công bố một quá trình tham vấn nhân viên về những thay đổi đáng kể được đề nghị cho bộ máy tổ chức ở châu Âu. Hôm nay Diageo cho thấy một sự thay đổi cấu hình hiện tại của khu vực quốc tế của mình (trong đó có kênh du lịch toàn cầu & Trung Đông chiếm một phần) có nghĩa là từ ngày 1 tháng Bảy 2011 sẽ có hai khu vực tự trị – Diageo châu Mỹ Latinh & Caribe và Diageo Châu Phi.

Sự đóng góp quan trọng mà tổ chức Diageo quốc tế đã làm với sự phát triển của hai khu vực này giúp tạo nền tảng để từ đó thay đổi này có thể được thực hiện,” Walsh tiếp tục.

Stuart Fletcher là Chủ tịch của Diageo quốc tế đem đến thành công của khu vực và đã định hình những thay đổi chúng tôi được công bố ngày hôm nay. Với thành tựu này, Stuart đã quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp để rời khỏi Diageo. Stuart là một đồng nghiệp tuyệt vời và tôi đang rất buồn khi thấy anh rời khỏi Diageo . Tôi hiểu tham vọng của anh muốn sử dụng kỹ năng tuyệt vời của mình để lãnh đạo một tổ chức lớn.”

Là một phần của sự thay đổi trong cách chúng tôi tổ chức các hoạt động đã quyết định đưa doanh số bán hàng trọng tâm của chúng tôi và các tổ chức thương mại thị trường trong các công ty của chúng tôi. Là trưởng phòng khách hàng, Ron Anderson đã xây dựng năng lực mạnh mẽ của Diageo trong lĩnh vực này và những kỹ năng này đã gắn liền với chúng tôi. Ron cũng đã quyết định rời khỏi Diageo.”

Diageo mang ơn Ron vì các tác động anh đã làm trong kinh doanh trong nhiều năm và chúng tôi rất lấy làm tiếc khi để anh ra đi.”

Cả hai lãnh đạo sẽ ở lại với Diageo cho đến khi quá trình chuyển đổi đã được hoàn thành.

Diageo

Leave a Reply

