The Power 100, những thương hiệu rượu vang & rượu mạnh ‘quyền lực’ nhất thế giới, 2011 ( phần 2 )

TOP 10 THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU , 2011

SMIRNOFF

Vua rượu mạnh tiếp tục suy giảm . Thương hiệu rượu mạnh & vodka lớn nhất thế giới với ‘kích thước’ gấp đôi đối thủ cạnh tranh gần nhất tiếp tục bị suy giảm trong năm nay, tổng điểm số giảm 5% trong top đầu so với sự suy giảm 3% của năm trước . Sản lượng của Smirnoff giảm 1% và giảm 4% giá trị là triệu chứng định vị ‘ giữa đường’ của thương hiệu này – đang bị đe dọa từ phía trên – từ sự tăng vọt 6% của Absolut về sản lượng – và từ phía dưới – những thương hiệu như Svedka, tăng gần 20% . Thương hiệu uy tín này đang hứng chịu hậu quả, điểm số giảm 2% trong năm nay .

BACARDI

Bacardi lấy lại vị trí số 2 của mình trong năm nay trong The Power 100, sau màn trình diễn ấn tượng trên tất cả các mặt trận . Tổng số điểm tăng 5% và điểm số nhãn hiệu tăng 2% . Bacardi với vị trí đặc quyền, bởi không chỉ là đứa con cưng trong gia đình Bacardi Martini mà còn gần như đồng nghĩa với thị trường rum nói chung . Điều này đưa Bacardi trở thành rào cản lớn đối với các thương hiệu khác và trở thành thành phần cocktail đa năng cũng giúp xây dựng vị thế của nhãn hiệu này trong kênh bán buôn .

JOHNNIE WALKER

Vị trí của Johnnie Walker trong nhiệm kỳ trước – đứng thứ hai trong những thương hiệu rượu mạnh ‘quyền lực’ nhất trên thế giới – khá ngắn ngủi, chỉ kéo dài 1 năm . Năm nay thương hiệu này trở lại vị trí số 3 mặc dù có một màn trình diễn ấn tượng với doanh số tăng trưởng nổi bật đột phá 11%, phần lớn nhờ sự thâm nhập thị trường Viễn Đông, Hàn Quốc và đặc biệt là Trung Quốc, nơi những nền kinh tế ít bị ảnh hưởng bởi suy thoái . Đây là sự đảo ngược hoàn toàn tình hình của thương hiệu này năm trước đó – khi mà doanh số sụt giảm 11% . Do sự đổi hướng và cải thiện này, điểm số thương hiệu tăng 4%, Johnnie Walker quản lý để phát triển, tổng điểm số tăng mạnh, có thể sẽ thách thức Bacardi một lần nữa vào năm tới .

MARTINI VERMOUTH

Martini Vermouth duy trì vị thế của mình trong năm nay trong bảng xếp hạng The Power 100, không có sự thay đổi trong điểm số nhãn hiệu và tăng khiếm tốn 2% trong tổng điểm số . Nhãn hiệu mang tính biểu tượng, có niên đại hơn 140 năm, duy trì mối liên quan với các sáng kiến , chẳng hạn như sự ra đời của Martini Gold bởi Dolce & Gabbana – một sự hợp tác nổi tiếng của bộ đôi thiết kế người Ý và chiến dịch quảng cáo với sự góp mặt của diễn viên người Ý nổi tiếng – Monica Bellucci .

ABSOLUT

Theo dự báo trong báo cáo năm trước, Absolut đã hồi phục trở lại, dưới sở hữu của Pernod Ricard, sau khi được mua lại năm trước đó . Absolut đã trở lại mức tăng trưởng và điểm số nhãn hiệu tăng 2% giúp nhãn hiệu này di chuyển lên 2 bậc, vượt lên trên Jack Daniel’s và Hennessy . Với vị trí suy giảm của Smirnoff, Absolut là một đối thủ thực lực cho vị trí vodka hàng đầu với sản lượng gấp ba lần đối thủ gần nhất Grey Goose . Mặc dù chỉ bằng một nửa ‘kích thước’ của Smirnoff, nhãn hiệu này vẫn có một số đườngđể đi .

JACK DANIEL’S

Jack Daniel tiếp tục ở một tốc độ ổn định trong năm nay với doanh số tăng 1% và điểm số nhãn hiệu tăng 2% , kéo theo tổng điểm tăng nhẹ 1% . Với Mỹ là thị trường chủ lực của Jack Daniel’s, điều này là khá nhẹ nhàng vì kinh thế đang khó khăn, Jack Daniel’s không thể trải nghiệm các kiểu tăng trưởng đột phá như của các nhãn hiệu khác với thị trường rộng lớn hơn, đặc biệt là vùng Viễn Đông . Không bao giờ ít hơn, nhãn hiệu này trải qua một năm tốt đẹp với vị trí tốt để việc này lặp lại vào năm tới .

HENNESSY

Với sự tăng trưởng vững chắc 10% kết hợp với điểm số nhãn hiệu tăng 6%, Hennessy đã có một năm tương đối tốt . Thương hiệu này tiếp tục tăng lực hấp dẫn với các thính giả đương đại và xây dựng hệ thống thông tin cao cấp dưới sự quản lý của LVMH . Bộ sưu tập của một nửa trong số hàng chục sản phẩm khác nhau tạo ra nấc thang cho người tiêu dùng tiến lên, cho phép họ gắn bó với thương hiệu khi họ trưởng thành và trở nên sung túc . Khi nền kinh tế trở lại bình thường, các thương hiệu rượu cao cấp có khả năng quay trở lại thịnh hành, mà Hennessy được định vị rất tốt để tận dụng triệt để ưu điểm này .

CHIVAS REGAL

Chivas Regal đã có một năm đầy ấn tượng với doanh thu thuần tăng 5% và sản lượng tăng 1% . Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Chivas Regal, bên cạnh các thị trường Châu Á khác, đã giúp thúc đẩy thương hiệu này tiến lên phía trước . Chiến dịch quảng cáo khác biệt ‘Live with Chivalry’ ( ‘Sống với tinh thần thượng võ’) có mặt trên khắp thế giới giúp xây dựng hồ sơ thương hiệu và đưa Chivas trở thành thương hiệu hàng đầu trong danh mục Scotch whisky cao cấp . Điểm số thương hiệu cải thiện 5% góp phần vào điểm số tổng thể tăng 2% .

CAPTAIN MORGAN

Trong khi một nửa sản lượng thuộc về các danh mục hàng đầu của Bacardi, Captain Morgan vẫn là một lực lượng thống trị trong rum . Tăng các khoản hỗ trợ tiếp thị chiến dịch ‘Calling All Captains’, ý tưởng ‘Captain and Cola’ và sự ra đời của Captain Morgan Lime Bite ( Chanh đắng ) đã giúp đẩy mạnh điểm số nhãn hiệu của Captain Morgan lên 4% năm nay . Điều này, kết hợp với sự tăng trưởng sản lượng ổn định ở mức 3% giúp điểm số tổng thể của thương hiệu này tăng theo cùng số tương ứng .

BALLANTINE’S

Một vị thế mạnh trong các thị trường Châu Á ngày càng phát triển và có nền kinh tế được bảo vệ như Trung Quốc và Hàn Quốc, cho phép Ballantine’s tăng cả về sản lượng và giá trị với 4% vào năm trước đó . Nhãn hiệu này cũng được hỗ trợ bởi các ý tưởng tiếp thị như tài trợ các giải thi đấu golf uy tín, phiên bản giới hạn, nhãn hiệu được tái khởi động được đánh giá cao với sự biểu hiện mạnh mẽ trong các thị trường miễn thuế quan trọng .

10 THƯƠNG HIỆU MẠNH NHẤT

T

HE POWER 100 – NHỮNG THƯƠNG HIỆU WHISKY MẠNH NHẤT

THE POWER 100 – NHỮNG THƯƠNG HIỆU VODKA MẠNH NHẤT

THE POWER 100 – NHỮNG THƯƠNG HIỆU BRANDY MẠNH NHẤT

THE POWER 100 – 100 THƯƠNG HIỆU RƯỢU VANG & RƯỢU MẠNH ‘QUYỀN LỰC’ NHẤT THẾ GIỚI

The Power 100

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s