Diageo tiên phong với khái niệm World Class cùng Bristish Airways tại Heathrow T5

Trong quan hệ đối tác chặt chẽ với British Airways (BA), Diageo Global Travel & Middle East đã tạo ra một kinh nghiệm mới với bar sang trọng, World Class Bar (bar đẳng cấp thế giới), tại BA Club Lounge tại sân bay London Heathrow, Terminal 5.

 

Quầy bar này là trung tâm của chương trình World Class Collection (bộ sưu tập đẳng cấp thế giới) của Diageo, một chiến dịch truyền thông với sự tham gia của hành khách hạng thương gia thông qua các giai đoạn khác nhau của cuộc hành trình, trước khi bắt đầu hành trình du lịch, tại sân bay và trên chuyến bay. Kích hoạt tập trung cao cấp chạy từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 7.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm qua, Giám đốc khu vực  của Diageo GTME Châu Âu, Paul Downing cho biết: “Đây là một sự kích hoạt tuyệt vời . Là bước đột phá cho chúng tôi … chúng tôi đang phát triển một số ý tưởng và sáng kiến ​​tại châu Âu cũng như bất cứ sự kiện nào đang diễn ra trên thế giới.

Trong giới hạn của danh mục hàng đầu này, đây là lần đầu tiên. Chưa từng có sự kiện nào được thực hiện trên quy mô này và với mức độ này của tương tác trong phòng chờ hạng thương gia tại bất cứ nơi nào trên thế giới. Chúng tôi nói về du lịch toàn cầu đã đẩy xa ranh giới và tạo ra những kinh nghiệm tuyệt vời cho người tiêu dùng, và đó chính xác là những gì chúng tôi đang cố gắng làm ở đây, tại chính địa điểm này.

Với việc lựa chọn các cảng sân bay độc quyền của BA như là vị trí đầu tiên đặt World Class Bar, Diageo không chỉ giới thiệu một “quầy bar sang trọng cấp tiến mới và kinh nghiệm nhãn hiệu trong kênh du lịch bán lẻ“, mà còn thực hiện một cách tiếp cận sáng tạo để đạt được đánh giá cao của hành khách hạng thương gia, công ty cho biết. Chương trình này cũng củng cố cam kết của Diageo nhằm phát triển các chương trình chia sẻ “phong cách Trinity” với các đối tác, đặc biệt với BA, một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, công ty cho biết thêm.

Downing lưu ý: “Phần khó nhất của ‘Trinity-style’ [các khái niệm về hoạt động hợp tác chặt chẽ hơn giữa các ngành công nghiệp liên quan-Ed] với sự tham gia của các hãng hàng không . Một lần nữa, đây là lần đầu tiên rất quan trọng không chỉ cho chúng tôi và cho BA, mà còn  hy vọng nó sẽ dẫn đầu xu hướng trong tương lai giúp cho các thương hiệu khác và các hãng hàng không khác đến với nhau.

World Class Bar tại T5 với mục đích cung cấp kinh nghiệm về thương hiệu chuyên sâu tập trung vào một số sự lựa chọn các thương hiệu siêu cao cấp chính từ bộ sưu tập của Diageo.

Hành khách trong phòng chờ có thể tận hưởng nhiều loại cocktail miễn phí, được tạo ra bởi chuyên gia pha chế rượu hàng đầu, sử dụng các nhãn hiệu cao cấp bao gồm Tanqueray No. TEN gin, whisky Johnnie Walker Gold Label, Cîroc vodka, Ketel One vodka và Ron Zacapa rum. Thực đơn của cocktail cổ điển với một thay đổi hiện đại được thiết kế riêng cho các BA Club Lounge, bao gồm các tên tuổi như Chua T10 Earl’s, The Flying Scotsman và Lion Blanc Cocktail.

Một yếu tố then chốt của sự nhấn mạnh của chương trình là chất lượng, đồng thời  nâng cao kinh nghiệm của hành khách bằng một lịch trình của cocktail đẳng cấp với Đại sứ thương hiệu của một số dòng rượu mạnh trong World Class Collection.

Các buổi trao đổi thông tin và giải trí – được cho là lần đầu tiên được trình bày tại một sân bay châu Âu – đang được tổ chức bởi những tên tuổi hàng đầu như Đại sứ thương hiệu châu Âu của Tanqueray No. TEN gin – Barrie Wilson; Đại sứ thương hiệu châu Âu của Zacapa – Mario Navarra, và Erik Lorincz, người chiến thắng trong ‘Diageo World Class 2010 Bartender of the year’. Lorincz (ảnh) phụ trách thực hiện màn trình diễn sống động với kỹ năng pha chế của mình trước hành khách và báo chí.

Các chương trình đẳng cấp thế giới tạo ra một cơ hội tiên phong tại T5 để tiếp cận hành khách hạng thương gia trong thời gian thư giãn nhất và dễ tiếp cận nhất trong hành trình của họ, Diageo lưu ý.

Trong cam kết của mình về phát triển các danh mục rượu, Diageo tiếp tục duy trì một sự nhấn mạnh về ‘premiumisation’ – ‘cao cấp hóa’, và tin rằng World Class Collection thể hiện hoàn hảo những phẩm chất của sự hiếm có, xuất sắc, và là biểu tượng mà khách hàng mua sắm sang trọng hiện đại đòi hỏi, về nhu cầu của họ đối với sản phẩm sang trọng nhưng mức giá phải chăng.

 

Kinh nghiệm tham gia

Downing nhận xét: “Mối quan hệ với British Airways rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi xem nó như là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển World Class Collection – bộ sưu tập đẳng cấp thế giới với các dòng rượu mạnh siêu cao cấp cả về nhận thức và doanh số bán hàng. Đây là một kinh nghiệm bổ ích , chúng tôi hy vọng tiếp tục phát triển ở châu Âu và xa hơn nữa.

Trong thời gian khuyến mại ước tính có hơn 160.000 hành khách hạng thương gia trong mục tiêu của chúng tôi sẽ qua phòng chờ. Đó là một nhóm khách hàng tuyệt vời cho chúng tôi để tham gia trực tiếp vào môi trường thư giãn của phòng chờ, mang tới cho chúng tôi một bầu không khí độc đáo để tạo ra các mối quan hệ với những khách hàng này.

Với lần kích hoạt này chúng tôi có thể sử dụng các điểm tiếp xúc cụ thể trong hành trình của người tiêu dùng. Mang tới cho hành khách một trải nghiệm rất hấp dẫn, trong đó họ được nếm thử những mẫu rượu tuyệt vời, giúp họ hiểu lý do tại sao chúng đặc biệt đến vậy. Điều này giúp tăng cường kinh nghiệm du lịch của họ và, đồng thời, đưa đến nhận biết thương hiệu và cuối cùng là bán hàng. Đó là những ngày đầu, chưa có giới hạn của kết quả từ lần kích hoạt này cho đến nay, nhưng kết quả ban đầu chúng tôi thấy được rất đáng khích lệ.

Người đứng đầu mảng kinh doanh nhãn hiệu và thị hiếu khách hàng của British Airways Abigail Comber cho biết: “Du lịch cùng với British Airways có nghĩa là đi du lịch với phong cách. Chúng tôi rất hài lòng để có thể cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một loạt các loại cocktail thời trang mới được tạo ra bởi chuyên gia pha chế, tiếp tục mở rộng các kinh nghiệm cho phòng khách thương gia. World Class Collection đã đạt được một thành công lớn.

 

Chiến dịch kỹ thuật số nhằm vào du khách

Để làm nổi bật World Class Bar với hành khách trước khi đến sân bay, Diageo đã làm việc với BA để tạo ra một chiến dịch kỹ thuật số trên trang web của BA Executive Club, mục tiêu là du khách ‘Executive’.

Chương trình này cũng bao gồm một chương trình xúc tiến tạo ra trong quan hệ đối tác với  tạp chí trên chuyến bay của BA – Business : Life và website của tạp chí (www.babusinesslife.com), mang tới một tầm tiếp cận rộng lớn hơn tới hành khách trên chuyến bay ,cơ hội để giành chiến thắng một kỳ nghỉ cuối tuần tại khách sạn Savoy London, bao gồm cả một ‘Masterclass cocktail’ với Erik Lorincz.

Trên các chuyến bay được lựa chọn, British Airways lựa chọn một số thương hiệu đẳng cấp thế giới làm các đồ uống tùy chọn cho hành khách trên chuyến bay cũng như làm tùy chọn cho kênh bán lẻ tại High Life, tạp chí trên các chuyến bay của BA , bao gồm Tanqueray No. TEN gin và Ron Zacapa rum.

 

Diageo & Bristish Airways

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s