Johnnie Walker chiếm vị trí trọng tâm tại Schiphol

 

Kênh bán lẻ du lịch của Diageo công bố chiến dịch mới của Johnnie Walker tại Sân bay Amsterdam Schiphol tháng này trùng hợp với chiến dịch tài trợ mùa giải đua xe Công thức 1.

Chiến dịch ‘Step Inside the Circuit’ là kết quả của một quan hệ đối tác giữa ba phong cách – Diageo Global Travel & Middle East (GTME), Aiport Schiphol Retail và Schiphol Media. Schiphol là sân bay quốc tế có lượng khách đông thứ năm của châu Âu , với lưu lượng hàng năm gần 45.000.000 lượt hành khách.

Chương trình chạy từ 3 tháng 5 – 30 tháng 6 năm 2011, sáng kiến ​​phù hợp với chiến dịch dành cho người tiêu dùng ‘Step Inside the Circuit’ của Johnnie Walker Black Label, được phát triển để thúc đẩy tính hấp dẫn của thương hiệu rượu mạnh hàng đầu trong kênh bán lẻ du lịch cũng như nhà tài trợ Johnnie Walker của đội đua Vodafone McLaren Mercedes .

Hoạt động kích hoạt dựa trên các hành trình của du khách thông qua các cảng hàng không, hấp dẫn hành khách ở sân bay, tại quầy làm thủ tục và trên đường dẫn đến các cửa khởi hành.

 

Lợi ích thương mại của các nhà bán lẻ, nhà cung cấp và cơ quan tổng hợp tài nguyên sân bay với ý tưởng sáng tạo như một bước thực hiện nhấn mạnh tìm kiếm rất tích cực, Diageo cho biết. Mặc dù chiến dịch mới được chạy chỉ năm tuần, doanh số bán hàng theo dự báo trước, tăng gấp đôi so với thời gian khuyến mại trong năm 2010.

Chiến dịch tìm kiếm sự tham gia của khách hàng, các nhà bán lẻ và sự chuyển đổi với những kinh nghiệm VIP về chủ đề Formula 1. Hành khách có cơ hội để giành chiến thắng một cặp vé VIP tới Belgian Grand Prix (diễn ra từ 26 đến 28 tháng 8 năm 2011), cùng thẻ tham gia thi đấu miễn phí với một loạt các giải thưởng ‘tại chỗ’ cho du khách.

 

Hành trình với chỉ số octane cao: Làm thế nào xúc tiến các chương trình

Kinh nghiệm sẽ đưa hành khách Schiphol đến với một cuộc hành trình chỉ số octan cao, bắt đầu ở phía trước sân bay, nơi họ được chào đón bởi Johnnie Walker trên cột phương tiện truyền thông và một đoạn phim ngắn do Johnnie Walker thực hiện, của hai ngôi sao trong đội đua Vodafone McLaren Mercedes, Jenson Button và Lewis Hamilton .

Hơn nữa các trang web đa phương tiện mời du khách đến thăm gian hàng miễn thuế để xem bản sao đầy đủ của mô hình xe F1 một lần trong sân bay. Cùng thông điệp này sau đó tiếp tục tại các cửa làm thủ tục, thông qua cửa kiểm soát hộ chiếu và vào phòng chờ khởi hành, nơi mà đại sứ thương hiệu mời du khách chụp hình lưu niệm với ‘phần thân’ của Jenson Button trước khi vào cửa hàng. Vào lúc này, họ được cấp một vòng dây mang nhãn hiệu miễn phí để vào thi đấu, với các điểm đặt khắp trong cảng hàng không.

Mỗi cảng sân bay của ba cửa hàng miễn thuế lớn sẽ hiển thị một khía cạnh khác nhau của đội Vodafone McLaren Mercedes . Tiêu điểm chính là các cửa hàng trung tâm trưng bày một chiếc xe bản sao F1, trong khi hai cửa hàng khác sẽ hiển thị đầy màu sắc của trang phục của đội đua và hình ảnh bánh xe chính. Trong cửa hàng, lượng mua sắm được tăng cường bởi sự tương tác của đại sứ thương hiệu, bằng cách dùng iPads tích hợp để khám phá thế giới của Johnnie Walker.

Bên ngoài gian hàng, sự thú vị được tiếp tục với việc chuyển đổi của một trong những đường đi bộ chính thành một đường đua – hoàn thành với đề can vị trí lưới điện trên tầng và hệ thống đèn xanh-đỏ  phía trên – ngoài ra còn có hai cơ hội hơn chụp hình mang phong cách VIP (một tại khu chờ bay và một ở lối vào gian hàng trung tâm). Cơ hội cuối cùng để  trúng giải thưởng cùng một chai Johnnie Walker, tại các cửa hàng Johnnie Walker trong phòng chờ. Đây là lần đầu tiên hệ thống bán lẻ sân bay Schiphol cho phép các không gian bán lẻ được kiểm soát bởi một thương hiệu.

 

Kinh nghiệm ‘đa chiều’

Giám đốc tiếp thị Diageo GTME Châu Âu, Louise Jobson cho biết ‘Step Inside the Circuit’ đã giúp chương trình khuyến mại F1 của Diageo đạt doanh số bán ra cao nhất . “Trong những lần kích hoạt trước, chúng tôi đã đưa các yếu tố khác biệt của F1 vào cảng hàng không, với hiệu ứng mạnh mẽ, nhưng lần này chúng tôi đang đưa toàn bộ kinh nghiệm của đường đua F1, gần gũi hơn với khách du lịch tại nhiều điểm chi tiết trong suốt hành trình bay của họ,” bà cho biết.

Du khách sẽ được tận hưởng một trải nghiệm đa chiều tuyệt vời từ thời điểm họ đến Schiphol, và chúng tôi sẽ tiếp cận với họ bằng tất cả các cách thức thông qua sảnh chờ đến cửa bay. Chúng tôi có một loạt các “gián đoạn” thực sự đáng ngạc nhiên, được thiết kế để níu chân hành khách trong hành trình của họ, đưa họ đến với những cơ hội thú vị và đáng nhớ, để thưởng thức không chỉ là sự hồi hộp và thú vị của F1 mà còn sức hấp dẫn của Johnnie Walker. ”

Tiến trình này là một chỉ dẫn cách mà ba phong cách đối tác của chúng tôi đã được thống nhất, hợp nhất với hệ thống bán lẻ chính, các đối tác sân bay cũng như quy mô chất lượng, và hứng thú của lần kích hoạt mới nhất này là một minh chứng tiên phong của kinh nghiệm đáng nhớ & sắc bén hàng đầu từ kênh du lịch bán lẻ. Là một ngành công nghiệp, chúng tôi cần mang đến sự hấp dẫn, thú vị và hiệu quả kích hoạt thương mại, ‘Step Inside the Circuit’ chắc chắn sẽ giành được vị trí trọng tâm trong kênh bán lẻ du lịch “, bà cho biết thêm.

Giám đốc kênh bán lẻ sân bay Schiphol, Jan Peter Rozenberg nhận xét: “Schiphol Airport Retail là một doanh nghiệp bán lẻ sân bay đặt tại Sân bay Amsterdam Schiphol, luôn luôn cố gắng tìm các sáng kiến ​​gây ngạc nhiên cho khách hàng của chúng tôi. Nếu không có sự hỗ trợ của thương hiệu quan trọng, khó có thể thực hiện được điều này, vì vậy chúng tôi rất vui mừng với sự kiện Johnnie Walker.

Trong thời gian ngắn, trong quan hệ hợp tác chặt chẽ với Diageo và Schiphol Group, chúng tôi tạo ra ý tưởng, và chúng tôi bước vào đường đua cùng nhau để thực hiện ba cách tiếp cận nhằm tạo ra một kinh nghiệm đáng nhớ không chỉ cho khách hàng của chúng tôi mà còn cho nhân viên của chúng tôi. Khi kết thúc, kết quả doanh số cho thấy rằng nó sẽ được đền đáp, đồng thời cũng cho thấy khách hàng của chúng tôi thích ý tưởng này.

Giám đốc bán hàng Schiphol Media, Gary Mey cho biết thêm :”Khi một nhãn hiệu, nhà bán lẻ và truyền thông sân bay cùng hợp lực, họ có thể tạo ra một tác động phi thường. Như Schiphol có quảng cáo về hệ thống bán lẻ của riêng họ với Schiphol Media, thì dễ dàng hơn nhiều để có được những chương trình đặc biệt như vậy, chẳng hạn như, trong trường hợp này, đường đi bộ mang hình ảnh nhãn hiệu và các gian hàng tạm thời của riêng nhãn hiệu được thêm vào trọn gói. Thông thường, đây là những thứ không bao giờ được bán như là đối tượng quảng cáo.

Mỗi năm, kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Diageo GTME F1- chủ đề của chương trình khuyến mại cho Johnnie Walker không ngừng phát triển. Các điểm nổi bật trước đây bao gồm một số chương trình kích hoạt ngoạn mục nhất từng thấy trong kênh bán lẻ du lịch, đặc biệt là ở châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông.

Biểu hiện mới nhất của tinh thần F1 tại Schiphol là sự kiện lớn nhất từng được thực hiện bởi Diageo GTME châu Âu, nhấn mạnh cam kết toàn cầu  không ngừng của công ty để tiếp tục bước tới, chuyển đổi và phát triển danh mục thông qua đầu tư sáng tạo và cải thiến, công ty đồ uống hàng đầu thế giới cho biết.

 

Diageo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s