Ian Macleod mua lại Tamdhu từ tập đoàn Edrington

Công ty Scotch whisky độc lập – hệ thống nhà máy chưng cất Ian Macleod đã hoàn thành việc mua lại nhà máy chưng cất Tamdhu từ tập đoàn Edrington . Thương vụ mua bán này hoàn tất vào 28 tháng 6 với số tiền không được tiết lộ.

Nhà máy chưng cất Speyside này có khả năng sản xuất 4 triệu lít rượu/năm, sự thay đổi được thiết kế để hỗ trợ sự phát triển của các nhãn hiệu Scotch whisky pha trộn Isle of Skye, Lang’s và King Robert II nhà Ian Macleod.

Là một phần trong thỏa thuận Ian Macleod mua lại nhãn hiệu Tamdhu, gia nhập cùng Glengoune vào bộ sản phẩm mạch nha đơn cất đang phát triển của công ty. Ian Macleod cho biết, công ty đã lên kế hoạch “phát triển đáng kể [doanh số bán hàng của Tamdhu] cả trong vương quốc Anh và cả nước ngoài”.

Giám đốc điều hành hệ thống nhà máy chưng cất Ian Macleod, Leonard Russell cho biết: “Mua lại nhà máy chưng cất Glengoyne từ Edrington năm 2003, chúng tôi rất vui mừng khi có được xưởng chưng cất thứ hai từ tập đoàn này, nổi tiếng là luôn duy trì một tiêu chuẩn rất cao đi kèm với danh tiếng sản xuất mạch nha đơn cất chất lượng vượt trội.”

“Tôi cũng hài lòng vì chúng tôi sẽ bảo đảm và giúp tạo ra việc làm mới cho địa phương trong thời điểm kinh tế không ổn định này. Chúng tôi tìm kiếm để phát triển mạch nha đơn cất Tamdhu, tiếp theo sự tăng trưởng thành công của Glengoyne.”

Giám đốc điều hành tập đoàn Edrington, Ian Curle cho biết: “Edrington và Ian Macleod có mối quan hệ tốt trong nhiều năm qua, và chúng tôi biết nhà máy chưng cất Tamdhu và thương hiệu đã chọn đúng chủ. Từ quan điểm của Edrington, doanh số bán hàng sẽ giúp mở rộng kinh doanh, cho phép chúng tôi tiếp tục tập trung vào sự tăng trưởng của năm nhãn hiệu chủ chốt: The Famous Grouse, The Macallan, Brugal, Cutty Sark và Highland Park.”

Kể từ khi mua Glengoyne, Ian Macleod cho biết doanh số bán hàng của mạch nha đơn cất đã tăng gấp đôi, ngoài việc đầu tư vào các hầm chứa thùng ủ  và nâng cấp cơ sở vật chất , tiện ích cho du khách đến xưởng chưng cất, với số lượng hiện nay đạt gần 50,000 lượt/năm. Để tăng doanh số bán ra tại Anh của thương hiệu, công ty đang đầu tư hơn 1 triệu bảng vào tiếp thị trong vòng 2 năm tới .

Các nhà máy chưng cất Ian Macleod  gần đây đã công bố tăng 22% trong doanh thu tập đoàn năm 2010, với doanh thu đạt 31,9 triệu bảng.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s