Johnnie Walker Double Black khởi động chiến dịch mới tại Châu Mỹ

Diageo GTME Châu Mỹ tăng cường hơn nữa sự hiện diện trong khu vực của Johnnie Walker Double Black với sự khởi động của chiến dịch ‘Experience the Flavour’.

Được thiết kế để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tương tác với thương hiệu, hệ thống phòng chờ với hình ảnh hiển thị được kích hoạt tại bốn địa điểm trung tâm chiến lược trên toàn Châu Mỹ : Mexico City, Dallas Fort Worth, Cộng hòa Dominica ( Las Americas International ) và sân bay quốc tế Miami .

Bốn chương trình khởi động được hỗ trợ bởi các chương trình phù hợp cung cấp “khả năng hiển thị tối ưu trong phòng chờ, kích hoạt trong các khu vực có lưu lượng khách di chuyển cao”, công ty cho biết.

Chiến dịch này nhằm mục đích mở rộng kinh nghiệm thương hiệu , thúc đẩy lượng khách và chuyển đổi, từ đó duy trì lực đà cho thương hiệu. Xây dựng trên tác động của Johnnie Walker Double Black trong năm đầu tiên, tập trung vào việc thắt chặt quan hệ với khách hàng để tăng cường sự hiểu biết của họ về thương hiệu cũng như trải nghiệm hương vị, đồng thời cũng giúp tăng sự chung thủy với thương hiệu .

Ngoài ra, các băng rôn quảng cáo, màn hình hiển thị tại các điểm chính trong hành trình của hành khách tại cảng hàng không, kích hoạt này mang đến mỗi địa điểm một số nhãn hiệu lựa chọn được hỗ trợ đặt trong gian hàng hoặc trong phòng chờ .

Bao gồm các thiết bị mang tính tương tác như sử dụng màn hình Plasma hoặc Ipad để thu hút hành khách và cia sẻ trải nghiệm thương hiệu. Mỗi địa điểm cũng đặt một bar để khách thử rượu, với sự nhấn mạnh vào dịch vụ giúp đẩy mạnh sức hút cũng như doanh số .

Cách tiếp cận chia sẻ mang tính đối tác tại mỗi địa điểm cho phép Diageo và các đối tác của họ phù hợp hóa các chương trình kích hoạt theo từng địa phương và không gian để tối ưu hóa tác động, bao gồm việc sử dụng không gian phòng chờ nhằm ‘gián đoạn’ hành trình của du khách. VD, chương trình kích hoạt tại Mexico được công bố là địa điểm đầu tiên trên thế giới bán lẻ Johnnie Walker Double Black trực tiếp từ phòng chờ.

Diageo đã tìm thấy mẫu phòng chờ kích hoạt để đạt được thành công trong chiến dịch khởi động tại tất cả các quốc gia khác. Người tiêu dùng luôn phản ứng rất tích cực, không chỉ trong quyết định mua hàng mà còn thể hiện ở phản ứng của họ với các câu hỏi nghiên cứu – phần lớn (89%) người tiêu dùng cho biết họ có ý định tiếp tục mua sản phẩm này trong lần kế tiếp. Nghiên cứu gần đây trên các địa điểm hiện có tại Châu Mỹ một lần nữa mang đến các kết quả rất tích cực, Diageo cho biết .

Johnnie Walker Double Black bắt đầu ra mắt tháng 1 năm 2010, tại 6 địa điểm duy nhất trên toàn cầu, Johnnie Walker Double Black đã phát triển khá mạnh gần bằng 1/3 doanh số Black Label, mang đến thành công thương mại mà không ảnh hưởng đến doanh số của dòng tiền nhiệm này, đồng thời vượt mục tiêu khối lượng ban đầu trong suốt thời gian thử nghiệm tại 6 địa điểm này bởi nhân tố thứ 7 . Khối lượng dự kiến cho cả năm tài chính 2010/11 tiếp tục vượt hơn +25% .

Johnnie Walker Double Black bán lẻ với mức giá cao hơn +15% so với Johnnie Walker Black Label.

Phó chủ tịch khu vực Châu Mỹ của Diageo GTME, Gregorio Gutierrez nhận xét: “Johnnie Walker Double Black là nhãn hiệu đơn ra mắt thành công nhất mà chúng tôi từng có được trong khu vực.”

Sự ra mắt của nhãn hiệu này tại khu vực Châu Mỹ là giai thoại trên hàng loạt sân bay trung tâm lớn, bao gồm New York JFK và Los Angeles, cũng như 4 địa điểm hiện đang tổ chức chương trình “Experience the Flavour” (trải nghiệm hương vị) . Sự ra mắt của nhãn hiệu này tác động theo từng ngày đáng kinh ngạc, ngay lập tức tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ với các đối tác bán lẻ và khách mua hàng, và mang đến trên cả kỳ vọng về chỉ tiêu doanh số .”

Việc tiếp nhận nhiệt tình của Johnnie Walker Double Black bởi chính những đối tác bán lẻ & đối tác sân bay của chúng tôi sẽ tạo ra tầm nhìn tuyệt vời trên khắp Châu Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng với cam kết quan hệ đối tác ba bên ‘Trinity’, mà chúng tôi hiên có với các nhà bán lẻ trong khu vực – bao gồm Duty Free Americas, DFASS, DFS, Dufry và Global Brands – và sự hỗ trợ của các nhà chức trách tại sân bay Miami, Dallas, Mexico City và Cộng hòa Dominica cho những chương trình kích hoạt hiện thời.”

Làm việc chung như vậy, là con đường tốt nhất tới thành công thương mại cho tất cả chúng ta, đồng thời mang đến cho khách hàng mua sắm một trải nghiệm tương tác tuyệt vời, đặc biệt cho những người thử trải nghiệm lần đầu tiên . Với những kích hoạt riêng phù hợp với từng địa phương, đặc biệt thu hút và thú vị, họ chắc chắn sẽ nhớ nơi lần đầu tiên họ khám phá ra nó,” Gutierrez cho biết thêm .

 

Diageo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s