Smirnoff giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp hạng thương hiệu rượu mạnh quốc tế của IWSR

Smirnoff vodka – thuộc sở hữu của Diageo, vẫn tiếp tục là thương hiệu rượu mạnh quốc tế bán chạy nhất thế giới, vượt hơn 5 triệu thùng 9 lít so với đối thủ gần nhất, Bacardi. Theo số liệu mới nhất ( cho năm tài chính 2010 kết thúc tháng 6 vừa qua ) từ IWSR.

Ba thương hiệu quốc tế hàng đầu vẫn duy trì không đổi so với năm ngoái, Bacardi giữ vị trí thứ 2 và Johnnie Walker giữ vị trí thứ 3, tăng trưởng hơn 1,2 triệu thùng trong năm 2010 – khối lượng tăng trưởng lớn nhất so với bất kỳ thương hiệu nào trong Top 50 . Diageo sở hữu 4 trong Top 10 thương hiệu quốc tế hàng đầu .

Danh sách Top 50 thương hiệu rượu mạnh quốc tế của IWSR được quyết định như sau : một thương hiệu quốc tế được coi là thương hiệu có doanh số bán ra hơn 20,000 thùng 9 lít trong ít nhất 3 khu vực địa lý – bao gồm cả kênh bán lẻ du lịch cũng được tính như một khu vực, do đặc tính quốc tế hóa vốn có của nó. Những thương hiệu này sau đó được xếp hạng trên doanh số bán hàng toàn cầu, tính theo đơn vị thùng 9 lít.

Havana Club của Pernod Ricard là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong top 25, tăng trưởng +12,4% trong năm 2010 . Năm thương hiệu tiếp sau trong top 50 tăng trưởng hơn +10% trong năm 2010 : Jameson, Fernet-Branca, Blenders Pride, Russian Standard và Eristoff .

Ba thương hiệu mới bước vào danh sách năm nay nhờ khả năng mở rộng quốc tế . Green Mark vodka của CEDC, chủ yếu được bán tại thị trường Nga, và dòng vodka của Ukraine – Khlibniy Dar, thuộc sở hữu của Bayadera Group, cùng tăng trưởng cao, leo lên vị trí thứ 4 và thứ 9 trong bảng xếp hạng. Hai dòng vodka này trước đây thống trị các thị trường là các nước trong khối xã hội CN cũ, nay được bán tại Trung Đông và Châu Phi với doanh số  bán ra đạt hơn 20,000 thùng, chủ yếu qua sự tăng trưởng doanh số tại Israel.

Brugal rum của Edrington group cũng gia nhập vào danh sách nhờ sự tăng trưởng mạnh trong kênh bán lẻ du lịch, và trở thành thương hiệu có khu vực thứ 3 đột phá hơn 20,000 thùng năm 2010, sau Châu Mỹ –  nơi phần lớn doanh số bán ra là tại quê hương của nó, cộng hòa Dominica – và tại Châu Âu – với Tây Ban Nha là thị trường tiêu thụ lớn nhất.

 

Giới thiệu IWSR

Cơ sở dữ liệu IWSR là nguồn dữ liệu toàn cầu, phân tích thị trường đồ uống có cồn tại hơn 125 quốc gia, dẫn đầu trong ngành công nghiệp rượu vang & rượu mạnh. Thông tin này không chỉ được biên soạn tổng hợp từ các nguồn công bố, mà còn từ hơn 1,200 cuộc phỏng vấn với các nhà phân phối hàng đầu, nhà sản xuất, nhà bán lẻ và các công ty thương mại khác.

Tạp chí IWSR, phát hành hàng tháng, bao quát về rượu vang và rượu mạnh toàn cầu thông qua các bài viết tổng hợp về sản phẩm mới, quốc gia, khu vực cũng như hồ sơ danh mục, các bài phỏng vấn với các nhà quản lý cấp cao tại các công ty quốc tế hàng đầu, IWSR cung cấp thông tin độc quyền, sản phẩm mới và tin tức thương hiệu.

Để biết thêm thông tin về Tạp chí IWSR, xin vui lòng liên hệ với Justyna Bednarska, tel : +44 (0) 20 7689 6841 hoặc email : justyna@iwsr.co.uk

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s