Diageo GTME công bố doanh thu tăng trưởng 2 chữ số trong năm tài chính 2010

Diageo bán lẻ du lịch & Trung Đông (GTME) báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng ở mức 2 chữ số cho năm tài chính kết thúc hôm 30 tháng 6, 2011, Diageo cho biết ngày hôm nay. Báo cáo doanh thu ròng tăng trưởng +18% với mức tăng trưởng hữu cơ doanh thu ròng ở mức +14% trong mảng, trong khi đó khối lượng tăng +7% so với năm ngoái.

Công ty cho biết: “Kinh doanh trong kênh du lịch toàn cầu và Trung Đông mang đến doanh số bán hàng tăng trưởng hai chữ số, thúc đẩy bởi Scotch whisky và những đổi mới, đặc biệt là Johnnie Walker Double Black. Chi tiêu tiếp thị giúp tăng lên đáng kể doanh thu ròng cũng như số lượng hành khách tăng lên, tập trung vào chiến dịch Johnnie Walker “Step Inside the Circuit” và “Walk with Giants”, cùng chương trình thử rượu cao cấp & trải nghiệm thương hiệu tại các sân bay lớn toàn cầu.”

GTME là một phần của mảng Diageo International, chủ tịch GTME – Stuart Fletcher cho biết: “Vai trò của kinh doanh trong kênh du lịch toàn cầu & Trung Đông giống như các cửa sổ giúp cho các thương hiệu cao cấp của Diageo được tăng cường với mức tăng trưởng trong chi tiêu tiếp thị, tăng trưởng đáng kể của doanh thu ròng, tập trung vào Scotch whisky và kinh nghiệm bán lẻ cao cấp.”

Mảng quốc tế công bố doanh thu ròng tăng trưởng +13% và tăng trưởng hữu cơ lợi nhuận kinh doanh tăng +19% trong giai đoạn này.

Nhóm rộng, doanh thu thuần tăng +5% về mặt hữu cơ (+2% theo báo cáo ) đạt 9,93 tỷ bảng Anh do hiệu suất mạng mẽ từ nửa cuối năm, với giá cải thiện/hỗn hợp mở rộng biên độ hoạt động. Lợi nhuận kinh doanh ( trừ các mặt hàng đặc biệt ) đạt 2,88 tỷ bảng Anh, tăng +5% .

Theo khu vực, doanh thu ròng tăng +3% tại Bắc Mỹ, giảm -3% tại Châu Âu và tăng trưởng +9% tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Diageo cho biết đã mở rộng & tăng cường sự hiện hiện của họ tại các thị trường đang phát triển nhanh hơn thông qua cổ phần kiểm soát trong các nhà máy bia Serengeti tại Tanzania, cũng như cổ phần trong Halico tại Việt Nam, việc thu mua lại Mey Icki tại Thổ Nhĩ Kỳ, việc tăng cường đầu tư vào ShuiJingFang tại Trung Quốc, và cổ phần kiểm soát của Zacapa – dòng rum siêu cao cấp, tổng giá trị 1,6 tỷ bảng Anh.

Giám đốc điều hành Diageo, Paul Walsh cho biết: “Diageo là một doanh nghiệp mạnh đúng như những kết quả đã thể hiện. Những thương hiệu hàng đầu của chúng tôi, và các tuyến đường ‘cao cấp’ tới thị trường đã đem đến sự tăng trưởng khối lượng, giá/ hỗn hợp  tích cực, mở rộng lãi biên với dòng tiền luân chuyển mạnh. Chúng tôi tăng cường kinh doanh, đầu tư đằng sau các thương hiệu của chúng tôi và trên các tuyến thị trường, và chúng tôi tập trung sâu vào những thương hiệu dẫn dầu cùng vị thế trên thị trường tại các thị trường đang phát triển nhanh nhất trên thế giới. Ngoài ra, chúng tôi thực hiện những thay đổi giúp tăng hiệu suất hoạt động hơn nữa.”

Khi mà Diageo hoàn toàn không miễn dịch với nền kinh tế bong bóng toàn cầu, thì đây là một nền tảng mạnh. Đây là cơ sở của triển vọng trung hạn cho mức tăng trưởng hữu cơ trung bình hàng đầu đạt +6%, biên độ hoạt động hữu cơ được cải thiện, với 200 điểm cơ bản đạt được trong vòng 3 năm tới, cùng con số tăng trưởng gấp đôi. Thành quả của những mục tiêu này sẽ củng cố hơn nữa sự tăng trưởng cổ tức.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s