Diageo GTME nâng cao vai trò của Double Black trong việc thúc đẩy hiệu suất cả năm

Giám đốc điều hành Diageo Du lịch toàn cầu & Trung đông (GTME), Jane Ewing đã nâng cao vai trò của thương hiệu gia đình Johnnie Walker, đặc biệt trong kênh bán lẻ du lịch độc quyền – dòng sản phẩm Double Black, đẩy mạnh hiệu suất trong năm 2010/2011. Ewing cho biết đầu tư lớn của tập đoàn vào các chương trình kích hoạt sân bay cũng như đổi mới thương hiệu sẽ tiếp tục trong năm tới.

Theo báo cáo, Diageo GTME công bố doanh số bán ra tăng trưởng hai con số cho năm tài chính kết thúc vào 20 tháng 6,2011. Báo cáo doanh thu ròng tăng trưởng +18%, với mức tăng trưởng doanh thu ròng hữu cơ ở mức +14% theo khu vực phân chia, trong khi khối lượng tăng +7% so với năm ngoái.

Ewing cho biết trong phỏng vấn :  « Một loạt các yếu tố giúp đẩy mạnh hiệu suất, giữa các thị trường và các thương hiệu. Johnnie Walker đã có một năm tuyệt vời, và một yếu tố đổi mới mạnh mẽ ».

« Double Black là một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của chúng tôi, bởi vì nó thực sự thay đổi cuộc chơi dành cho chúng tôi trong kênh bán lẻ du lịch. Du khách muốn một một thứ gì đó khác biệt, và họ muốn thử một thứ gì đó mới mẻ, và Double Black phản ánh điều này. Sản phẩm này thực sự thành công ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. »

Các thương hiệu cốt lõi dẫn đường ở mức độ toàn cầu, Ewing cho biết thêm, nhưng các thương hiệu khác tạo nên những đóng góp trong khu vực .

Johnnie Walker là một thành công trên toàn thế giới, công bố tăng trưởng giá trị tăng hai con số, nhưng cũng có những thành công khác trong khu vực, Ewing lưu ý.  « Ví dụ, Buchanan’s tại Châu Mỹ Latin, thương hiệu Windsor tại Châu Á Thái Bình Dương và J&B cũng các thương hiệu khác tại một số khu vực. Vì vậy, chúng tôi nhận thấy một hiệu suất nổi bật trên toàn bộ danh mục đầu tư. »

« Các thương hiệu như Smirnoff và Baileys tiếp tục khá tốt, mặc dù môi trường kinh doanh khó khăn tại Châu Âu trong những năm gần đây, mà chúng tôi cũng không ngoại lệ . Các thành công quan trọng khác là danh mục The Reserve Brand, đã trở thành hiện tượng từ một cơ sở nhỏ. »

Zacapa, được mua lại trong tháng 7 bởi Diageo, cũng sẽ là một trong những điểm đáng xem trong tương lai, Ewing cho biết thêm.

« Zacapa là một ‘gợi ý’ tuyệt vời cho du khách. Đây là dòng sản phẩm cao cấp và mọi người thì muốn thử những hương vị mới, và điều này sẽ đóng vai trò quan trọng trong kênh bán lẻ du lịch. Vodka và whisky tiếp tục là danh mục lớn nhất, nhưng rum cao cấp cũng đang thể hiện rằng nó cũng có thể là dòng đồ uống sang trọng cao cấp. Ngoài ra, tequila cũng là một cơ hội thú vị, mà chúng tôi sẽ khai thác trong tương lai. »

Theo khu vực, khu vực Châu Á Thái Bình Dương vượt trội với hiệu suất trong năm vừa qua, nhưng Châu Mỹ cũng là một điểm nổi bật.

Ewing cho biết : « Châu Á Thái Bình Dương đang phát triển phi thường, và bao gồm một số lượng lớn các sân bay mở rộng có khả năng chào đón nhiều hành khách hơn bao giờ hết. Châu Mỹ cũng được đặc biệt thúc đẩy bởi một số sân bay trọng điểm, hơn nữa chúng tôi nhận thấy những quan hệ đối tác tuyệt vời tại Châu Âu, đặc biệt tại Schiphol, Paris và Franfurt, mang tới những hiệu suất mạnh mẽ. »

Theo phương án phân chia đầu tư hơn nữa vào các chương trình kích hoạt mới tại các sân bay trọng điểm trên tất cả các khu vực. Ewing ghi nhận, sẽ tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của sẻ chia rủi ro cũng như phần thưởng, và quan hệ đối tác ba bên ‘Trinity’ .

Ewing cho biết : «  Mục tiêu của chúng tôi là đẩy xa các ranh giới. Nơi ‘Trinity’ thực sự phát huy tác dụng là khi chúng tôi cùng ngồi xuống thỏa thuận với bên bán lẻ và sân bay, lập kế hoạch chuyển tiếp cùng nhau. Có rất nhiều cơ hội để thu hút khách hàng theo một cách khác, và chúng tôi đang có các cuộc đối thoại về việc làm thế thế nào để thúc đẩy sự chuyển tiếp . Johnnie Walker sẽ duy trì sự quan trọng trong những kích hoạt này, nhưng cũng bao gồm cả những thương hiệu khác . »

« Về rủi ro cũng như phần thưởng, có những đối tác, những người cùng sống & thở với quan hệ đối tác, trong khi những người khác vẫn ‘lún chân trong nước’- những người hi vọng chúng tôi vẫn chi trả cho hầu hết hoạt động. Những người làm việc tốt nhất, với lợi nhuận lớn nhất trên tất cả các cấp độ, là những người có liên quan đến quan hệ hợp tác ba bên . Và tôi chắc chắc rằng sẽ vẫn duy trì tình thế này trong tương lai. »

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s