Pernod Ricard báo cáo tăng trưởng doanh thu +8% và khối lượng kỷ lục năm 2010/11

Pernod Ricrad tuần này đã công bố kết quả của năm tài chính 2010/11 kết thúc hôm 30 tháng 6, 2011, với tổng doanh số bán ra đạt 7,643 triệu euro ( không bao gồm thuế và các khoản khác ) – mức tăng trưởng bền vững đạt +8% ( tăng trưởng hữu cơ đạt +7%).

Bán hàng hợp nhất trong quý IV 2010/11 suy giảm vừa phải -1% (tăng trưởng hữu cơ  +6% ) đạt 1,741 triệu euro.

Lợi nhuận từ hoạt động định kỳ tăng 6% đạt 1,909 triệu euro . Điều này được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng hữu cơ +8% – vượt mục tiêu ban đầu +6% cho năm nay – với sự tăng trưởng trên tất cả các khu vực của tập đoàn . Lợi nhuận thuần của thị phần tập đoàn từ hoạt động định kỳ tăng trưởng +9% đạt 1,092 triệu euro.

 

 

Hiệu suất khu vực

Tất cả các khu vực đóng góp mức tăng trưởng lợi nhuận từ hoạt động định kỳ, với các quốc gia mới nổi trở thành động lực tăng trưởng ngày càng mạnh mẽ cho Pernod Ricard. Phần lợi nhuận của tập đoàn từ hoạt động định kỳ là 38% trong năm tài chính 2010/11, so với 33% trong năm 2009/10.

Với mức tăng trưởng +19% ( tăng trưởng hữu cơ +15% ), Châu Á/ Phần còn lại của thế giới vẫn là động lực cho sự phát triển của tập đoàn, chủ yếu là do Châu Á ( đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Đài Loan, và thị trường miễn thuế ).

Mức tăng trưởng này cũng rất mạnh mẽ tại Châu Phi / Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ. Doanh số bán hàng tăng trưởng 3% trong năm tài chính này tại Nhật Bản, tác động của thảm họa sóng thần có ảnh hưởng ít đáng kể hơn so với dự đoán ( doanh số bán hàng sụt giảm -7% trong quý IV).

Châu Mỹ báo cáo tăng trưởng +8% ( tăng trưởng hữu cơ đạt +5%). Tại Mỹ, doanh số bán hàng tăng 2%, trong đó bao gồm sự tăng trưởng được làm mới bởi Absolut và sự thành công tiếp tục của Jameson. Doanh số bán hàng cũng tăng trưởng trong tất cá các thị trường khác trong khu vực, trừ Venezuela. Doanh số bán ra tại Brazil tăng trưởng +12%, thúc đẩy bởi Top 14 brands ( 14 nhãn hiệu hàng đầu ) +41%, đặc biệt do sự thành công của Absolut và Scotch whisky.

Tại Châu Âu không bao gồm Pháp, xu hướng cải thiện rõ rệt, với doanh số bán ra ổn định trong suốt năm tài chính ( so với sự suy giảm -5% trong năm 2009/10 ).

Kết quả này do sự hồi phục mạnh mẽ ở Đông và Trung Âu (+9%) và sự suy giảm ở mức trung bình tại Tây Âu (-2%) mà chủ yếu liên quan đến hai thị trường : Hi Lạp (-33%) và Tây Ban Nha (-5%) . Tuy nhiên, doanh số bán ra tại Tây Âu được cải thiện rõ ràng so với năm tài chính trước đó (-5%).

Tại Pháp, doanh số bán hàng tăng trưởng +4% do hoạt động thương mại của 14 nhãn hiệu hàng đầu, đặc biệt là Ricard, Ballantine’s, Mumm, Chivas, Havana Club, Perrier-Jouet, Jame son và Absolut.

 

 

Hiệu suất thương hiệu

Top 14 ( chiếm 58% doanh thu của tập đoàn ) tăng +6% về khối lượng và đạt kỷ lục cáo nhất trong suốt năm tài chính, cũng như 7 thương hiệu : Absolut, Chivas, Jameson, Havana Club, Martell, Royal Salute và The Glenlivet;

Top 14 nhãn hiệu tăng trưởng +10% theo giá trị và 5 trong số đó báo báo tăng trưởng 2 chữ số : Royal Salute (+27%), Martell (+22%), Jameson (+20%), Perrier Jouet (+17%) và The Glenlivet (+14%). Chỉ có Kahlua trượt giảm khiêm tốn trở lại -1% với sự ra mắt của chiến dịch quảng cáo mới ‘Delicioso’ trong năm tài chính .

Nhãn hiệu vang cao cấp ưu tiên tăng trưởng +0,4%, với sự tăng trưởng xác nhận của Campo Viejo và Graffigna bù đắp sự suy giảm vừa phải của Jacob’s Creek và Brancott Estate. Chiến lược ‘Giá trị’ thực hiện cho những thương hiệu này góp phần vào sự gia tăng +6% trong tổng đóng góp sau chương trình quảng cáo & khuyến mại trong suốt năm tài chính.

18 thương hiệu rượu mạnh địa phương trọng tâm  tiếp tục phát triển và tăng trưởng nhìn chung +3% về giá trị, thúc đẩy bởi nhãn hiệu whisky địa phương tại Ấn Độ, với báo cáo tăng trưởng +30% . Hiệu suất tổng thể bị ảnh hưởng tiêu cực do sự suy giảm của Seagram’s Gin tại Mỹ (-12%) và 100 Pipers tại Thái Lan (-13%).

Các thương hiệu cao cấp chiếm 71% doanh thu của tập đoàn trong năm tài chính 2010/11, một điểm 2% tăng so với năm trước.

Giám đốc điều hành tập đoàn Pernod Ricard, Pierre Pringuet cho biết : « Hiệu suất vượt trội của chúng tôi trong năm tài chính 2010/11 đã chứng minh sự liên quan giữa chiến lược và mô hình phân cấp. Đối với năm 2011/12, bắt đầu năm tài chính khẳng định khả năng phục hồi của các thị trường của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục phát triển, bằng cách tận dụng sức mạnh của danh mục thương hiệu, chất lượng của mạng lưới phân phối của chúng tôi và tận dụng sức mạnh của các thị trường mới nổi. »

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s