Bảng xếp hạng IWSR: Johnnie Walker giữ vững vị trí thương hiệu rượu mạnh hàng đầu trong kênh bán lẻ du lịch

Doanh số  bán ra của Johnnie Walker trong kênh bán lẻ du lịch đã tăng gần 300,000 thùng 9 lít trong năm 2010, cố định vị trí của thương hiệu này như là thương hiệu rượu mạnh hàng đầu của kênh bán lẻ du lịch, theo IWSR. Johnnie Walker cũng đứng đầu danh sách các nhãn hiệu phát triển nhanh nhất trong năm nay.

Absolut là thương hiệu lớn thứ hai, tiếp theo là Chivas Regal, Baileys và Bacardi.

Sản phẩm mới nhất của Johnnie Walker, Double Black, đóng góp một phần đáng kể vào hiệu suất mạnh mẽ của thương hiệu năm ngoái, với hơn 119,000 thùng 9 lít trong năm 2010. Doanh số của The John Walker tăng gấp đôi trong năm 2010, trong khi Johnnie Walker Blue, Green và Gold cũng tăng trưởng mạnh.

Danh sách IWSR Top 25 thương hiệu phát triển trong kênh bán lẻ du lịch xếp hạng các thương hiệu rượu mạnh trong kênh này theo sự thay đổi khối lượng từ năm 2009 đến 2010; Danh sách Top 100 thương hiệu trong kênh bán lẻ du lịch xếp hạng thương hiệu bán chạy nhất theo khối lượng bán ra trong năm 2010.

Chivas Regal tăng hơn 200,000 thùng năm 2010, trong khi Absolut, Ballantine’s và Jack Daniel’s, mỗi dòng có khối lượng tăng hơn 100,000 thùng.

Theo tỷ lệ phần trăm, Courvoisier là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong top 25 thương hiệu hàng đầu, với doanh số tăng đến +62%. Cả Courvoisier và Hennessy đều tăng gần 90,000 thùng trong năm 2010.

Danh sách xếp hạng 25 thương hiệu phát triển hàng đầu bị chi phối bởi những nhà cung cấp đa quốc gia hàng đầu. Pernod Ricard có 7 thương hiệu trong top 25 thương hiệu phát triển, Diageo và Beam Global, mỗi hãng có 4 trên tổng 25, Bacardi-Martini có 3, Brown-Forman có 2, LVMH và William Grant mỗi hãng có 1 thương hiệu. Belvedere’s Danzka và Roust’s Russian Standard cũng có mặt trong top 25.

Diageo có tổng cộng 17 thương hiệu trong danh sách top 100 thương hiệu rượu mạnh hàng đầu trong kênh bán lẻ du lịch, theo sát là Pernod Ricard với 16 thương hiệu.

 

Giới thiệu IWSR: Cơ sở dữ liệu IWSR là nguồn dữ liệu toàn cầu, phân tích thị trường đồ uống có cồn tại hơn 125 quốc gia, dẫn đầu trong ngành công nghiệp rượu vang & rượu mạnh. Thông tin này không chỉ được biên soạn tổng hợp từ các nguồn công bố, mà còn từ hơn 1,200 cuộc phỏng vấn với các nhà phân phối hàng đầu, nhà sản xuất, nhà bán lẻ và các công ty thương mại khác.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s