Diageo công bố tăng trưởng hữu cơ doanh thu ròng +9% trong quý đầu

Diageo công bố  tăng trưởng hữu cơ doanh thu ròng +9% trong quý kết thúc ngày 30/09/2011 ( quý I năm tài chính) trái ngược với sự so sánh của giai đoạn này trong năm ngoái, với khối lượng tăng 5%. Tăng trưởng hữu cơ doanh thu ròng theo khu vực tăng +5% tại Bắc Mỹ, +6% tại Châu Âu, +30% tại Châu Mỹ Latin và Caribe, +9% tại Châu Phi và +14% tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Tại Bắc Mỹ, sự tăng trưởng doanh thu ròng được thúc đẩy bởi chiến lược giá/hỗn hợp tích cực trên tất cả các danh mục trong khi khối lượng giảm -2%. Danh mục vang vẫn còn yếu và bia thì khá bình ổn.

Mức tăng trưởng hai chữ số tại Nga và Đông Âu, tại Đức và các thị trường Bắc Âu, thị trường Tây Ban Nha, nơi hiệu suất được hưởng lợi từ việc so sánh với sự giảm bớt trữ lượng trong giai đoạn trước . Tại Châu Phi, tiếp tục hiệu suất mạnh mẽ trong tất cả các thị trường trừ Nam Phi, nơi giá/hỗn hợp khá tiêu cực do sự tăng trưởng của các dòng rượu mạnh giá thấp được sản xuất nội địa.

Tại Châu Á – Thái Bình Dương, các thị trường phát triển công bố mức tăng trưởng doanh thu ròng một chữ số trong khi các thị trường đang phát triển tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ, dẫn đầu bởi hiệu suất của Johnnie Walker.

Tài sản thuần là 6,572 triệu bảng vào 30 tháng 9, 2011, so sánh với 5,985 triệu bảng vào 30 tháng 6, 2011, chủ yếu nhờ lợi nhuận ròng của giai đoạn này. Khoản vay ròng là 8,358 triệu bảng vào 30 tháng 9, 2011, so sánh với 6,450 triệu bảng vào 30 tháng 6, 2011. Sự gia tăng khoản vay thực này chủ yếu do vụ thu mua lại Mey Içki trị giá hơn 1.3 tỷ bảng.

Sự thay đổi tỷ giá quy đổi ngoại tệ hiện đang được dự báo sẽ làm suy giảm lợi nhuận hoạt động của năm tài chính mới kết thúc vào 30 tháng 6, 2012, xấp xỉ 35 triệu bảng so với năm trước. Báo cáo này cao hơn so với mức dự tính đưa ra tại thời điểm công bố kết quả sơ bộ, kết quả của sức mạnh của đồng Bảng so với một một số loại tiền tệ được bù đắp một phần bởi sức mạnh của đồng Đô so với đồng Bảng.

Giám đốc điều hành Diageo, Paul Walsh cho biết: “Diageo đã mang lại một khởi đầu tốt cho năm tài chính mới. Mức tăng trưởng doanh thu ròng đã tăng nhẹ so với kỳ vọng, quý này được hưởng lợi từ một số nhân tố chỉ xuất hiện một lần mà không được dự kiến sẽ tái xuất hiện trong quý thứ hai.”

Xu hướng tiêu dùng hầu như không thay đổi. Chúng tôi tiến hành chiến lược giá/ hỗn hợp tích cực tại Bắc Mỹ, sự cải thiện tốc độ tăng trưởng doanh thu ròng tại Châu Âu và chúng tôi thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường đang phát triển, với doanh thu ròng tăng hơn +20%. Chúng tôi tiếp tục hy vọng rằng sự tăng trưởng doanh thu doanh ròng trong nửa đầu năm tài chính mới sẽ cải thiện tình hình trong năm tài khóa 2011.”

Chúng tôi luôn cảnh giác với bất kỳ tác động nào tới nền kinh tế toàn cầu ‘mong manh’ trong các mô hình kinh doanh, cũng như chúng tôi tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình với người tiêu dùng và tăng cường mối quan hệ của chúng tôi với khách hàng. Điểm tập trung sắc bén chúng tôi đã đem đến cho khoản đầu tư vào tiếp thị, đối mới và bán hàng để xây dựng sức mạnh của các thương hiệu và lộ trình tới các tới thị trường, làm cơ sở cho sự tự tin của chúng tôi trong hiệu suất kinh doanh.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s