Martell Millésimes 1968

Martell ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên của bộ sưu tập Millésimes, kết quả của dòng rượu tâm đơn hiếm có từ năm 1968 (sản phẩm ra mắt độc quyền trong kênh miễn thuế).

Đó là vào năm 1968, khi chế độ bản vị vàng bị bãi bỏ, vàng không còn cần thiết để trả lại giá trị cho đồng đôla Mỹ. Năm 2001: A Sapce Odyssey mở ra tại Washington D.C; 60 phút ra mắt trên CBS; The Beatles phát hành album White. Trong bối cảnh của một năm bận rộn với các tin tức và phổ biến văn hóa, đây cũng là một năm đáng ghi nhận cho nhà sản xuất Cognac vĩ đại nhất trong những nhà sản xuất cognac lâu đời của Pháp, Martell. Trong hầm rượu lâu đời nhất, các giác quan của Cellar master phát hiện ra một điều gì đó đặc biệt trong dòng rượu tâm từ vùng Grande Champagne, Cognac. Không giống như những câu chuyện tin tức lớn trong năm, điều này được giữ kín cho đến tận bây giờ.

Sau bốn mươi năm, vào năm 2011, Martell ra mắt dòng rượu đầu tiên của bộ sưu tập Millésimes. ‘The Millésimes 1968’ là kết quả của dòng rượu tâm đơn hiếm có từ năm 1968, được lựa chọn cẩn thận bởi Cellar master nhà Martell, Benoît Fil từ Chais de la Coquille, hầm rượu lâu đời nhất nhà Martell, được xây dựng vào năm 1833.

Hiện nay, vẫn có một số nhầm lẫn về sự sự khác biệt giữa eau-de-vie ( rượu tâm) và brandy. Trước khi nói đến Millésimes, người ta cần một định nghĩa thích hợp, giống như VSOP hay XO, và các loại thông thường khác, cần phải xác định rõ ràng chính xác eau-de-vie là gì. Để đơn giản hóa thì eau-de-vie là chất lỏng sinh ra sau qua trình chưng cất kép rượu vang trắng.

 

Tính cảm quan đặc biệt

Những gì chúng ta nghĩ về dòng brandy hoàn thiện hay cognac, là kết quả của quá trình ủ rượu tâm eau-de-vie trong những thùng gỗ. Vậy thì, trường hợp của Millésimes 1968, năm liên quan đến vintage 1968. Để nói đến dòng rượu tâm eau-de-vie của năm đó, được đặc biệt ủ hơn 40 năm – với ngay cả dòng rượu tâm được đưa vào các thùng gỗ, chia ra một phần gọi là ‘angel’s share’ ( lượng rượu bị bốc hơi) cũng đến từ vintage trong câu hỏi. Không dòng eau-de-vie nào từng được công bố năm tuổi của thùng rượu. Đây chính là sự thuần khiết mang đến cho Millésimes tính chất cụ thể của nó.

The Martell Millésimes 1968 được dành riêng cho kênh bán lẻ du lịch từ 23 tháng 11, 2011 trong các gian hàng Martell Experience Boutiques tại các sân bay Hong Kong và Kuala Lumpur. Theo thông tin chính thức của Martell, ‘the Millésimes 1968’ thể hiện ‘tính cảm quan đặc biệt, hiện thân của sự cân bằng, sang trọng và phức hợp, đặc trưng cho phong cách Martell”.

Khu vực Grande Champagne, khởi nguồn của dòng rượu tâm được ghi chú cho sự mạnh mẽ & tròn đầy, đặc tính mang đến những tiềm năng đặc biệt cho chất lỏng khi ủ. Phong cách đặc trưng nhà Martell có nguồn gốc từ chính dòng rượu tâm eau-de-vie vùng Borderies, điều này mang đến cho Millésimes 1968 thậm chí còn nhiều hơn cả sự nổi bật.

 

Trải nghiệm đắm chìm

Du khách đến với Martell Experience Boutiques sẽ có cơ hội đắm chìm trong trải nghiệm với ‘the Millésimes 1968’, qua ba mùi hương chính của Martell Millésimes 1968. Gỗ sồi hạt sẽ mô tả nghệ thuật sản xuất Cognac và các ghi chú của Chuyên gia pha chế, bao gồm các ghi chú viết tay, cũng sẽ được trưng bày.

Một đoạn phim ngắn được hiển thị trong các gian hàng bao gồm cả đoạn phim về Benoit Fil, người sẽ giải thích các đặc tính của Martell Millésime 1968. Dịch vụ quà tặng bổ sung với thiệp chúc mừng cũng có sẵn trong gian hàng.

Giám đốc tiếp thị kênh miễn thuế Châu Á của Pernod Ricard, John O’Sullivan nhận xét: “Trước tình hình s lượng hành khách đi du lch thông qua các sân bay quc tế Châu Á ngày càng tăng, chúng tôi mun cung cp riêng cho kênh bán l du lch đc quyn nhng sn phm đi mi và cao cp hơn.”

Bộ sưu tập Millésimes Collection cho phép chúng tôi làm cho Martell trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong cùng danh mục, và Martell Experience Boutiques cung cấp cho chúng tôi nền tảng hoàn hảo để làm điều này.”

Lịch sử của Martell là một câu chuyện dài , kể về nhà sản xuất cognac lâu đời nhất trong những nhà cognac lâu đời với biên niên sử phong phú.

Một trong những niềm vui lớn khi mở nút một chai Cognac là cùng trò chuyện về lịch sử, văn hóa, nghề thủ công đã đi vào quá trình sản xuất của từng giọt cognac này. Mỗi chai Martell mà bạn nắm giữ trong tay là kết qủa của nhiều năm pha trộn lão luyện, tỉ mỉ, ủ rượu cẩn thận trong những thùng gỗ sồi tốt nhất. Hãy cùng rót cho mình một ly rượu hào phóng này và cùng bước vào cỗ máy thời gian ảo cho một truy vấn ngắn về Martell & Co S.A.

 

Lịch sử Martell

Năm 1715, Jean Martell, một thương gia trẻ, kinh doanh từ Jersey, đã làm nên lịch sử khi ông thành lập nhà Cognac đầu tiên trong những nhà Cognac lớn tại Gatebourse, nằm dọc theo bờ sông Charente trong vùng Cognac của Pháp. Không khí ẩm ướt của nhà máy chưng cất nằm ven sông, kết hợp với những tiêu chuẩn môi trường – nhà Martell thích sử dụng nho từ những vườn nho trong tiểu vùng Borderie, và khẳng định chỉ dùng gỗ sồi Tronçais để làm thùng gỗ – đã tạo nên sự kết hợp khôn ngoan trong dòng cognac đặc biệt êm mượt.

Khi J.Martell qua đời năm 1753, nhà Martell được thành lập với tư cách nhà sản xuất và xuất khẩu cognac hảo hạng : năm 1721, Martell đã xuất khẩu hơn 200,000 lít hỗn hợp pha trộn mang phong cách đặc trưng của nhà Martell tới những người sành rượu tại Anh.

Di sản của Jean Martell được truyền lại cho vợ ông Rachel và hai con trai, Jean và Fréderic, người đã mở rộng công việc kinh doanh của cha bằng cách mua lại những hầm rượu mới, kho chứa và vườn nho, và bằng cách nuôi dưỡng những dòng rượu tâm công ty lựa chọn để phát triển. Nền tảng vững chắc được xây dựng bởi thế hệ đầu tiên của Martell chính là đã đưa nhà cognac này trở thành nhà xuất khẩu cognac quốc tế hàng đầu.

Động thái đặc biệt mang tính tiên tri, từ giữa đến cuối thế kỷ 19 đã chứng kiến Martell vươn tầm nhìn đến các thị trường sinh lợi vùng Viễn Đông, cụ thể là vùng chiếm đóng của người Anh tại Trung Quốc và thị trường Hong Kong. Đến năm 1868, các nhà quý tộc đã có thể nhấm nháp những ly rượu Martell ở những đất nước xa xôi như Nhât Bản.

Vị thế của Martell trong ngành công nghiệp cognac sang trọng được ‘phong ấn’ vào năm 1912, khi Edouard Martell giới thiệu biểu tượng Cordon Bleu, nay được coi là dòng cognac cổ điển được yêu thích giữa panthéon (‘đền thờ bảo quản các thánh tích’) của cognac hảo hạng. Cordon Bleu có hương vị cực kỳ phong phú, êm mượt, có thể nói, tinh hoa của tất cả những kiến thức làm cognac của Martell, một sự pha trộn phức hợp từ hơn 150 dòng rượu tâm ‘eau-de-vie’ (nước cuộc sống).

Không ngủ quên trên vòng nguyệt quế vinh quang, nhà Martell tiếp tục phát triển và hoàn thiện kiến thức làm rượu cognac . Vào năm 1968, ‘Cellar master’ nhà Martell, Benoît Fil đã giám sát quá trình đóng thùng của những dòng ‘single cru’ hiếm có (‘từ một vườn nho duy nhất’) từ Grande Champagne với dòng rượu tâm nổi tiếng từ Chais de la Coquille. Bốn mươi năm sau, thành quả lao động của ông cuối cùng cũng có thể được ra mắt – bộ sưu tập Millésimes 1968 Vintage Cognac.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s