Glenfiddich Crystal Stag khởi động tại Châu Á với Sky Connection

Whisky mạch nha đơn cất hàng đầu Glenfiddich tiếp tục triển khai chương trình ấn tượng Crystal Stag gondola (đầu hươu pha lê) trong tuần này, lần đầu ra mắt ở Châu Á tại sân bay quốc tế Hong Kong (HKIA) trong gian hàng rượu của Sky Connection. ‘Crystal Stag’ cũng vừa được công bố tại London Heathrow T5, Frankfurt Terminal 1B, New York JFK, và Dubai International Airport T3, nơi mà chủ sở hữu thương hiệu William Grant & Sons đã bắt tay giúp đỡ nhà bán lẻ Dubai Duty Free kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 vào ngày hôm qua (20 tháng 12).

Crystal Stag ra mắt tại HKIA – Sky Connection trùng hợp với sự ra mắt của phiên bản giới hạn Glenfiddich 1974 tại sân bay. Chỉ 200 chai mạch nha cao cấp này có mặt trên thị trường, với giá bán lẻ 8,800 HKD (tương đương 1,130 $) trong gian hàng Sky Connection, nhà bán lẻ độc quyền sản phẩm này trong thời gian khởi động ban đầu.

Đại diện cấp cao của Sky Connection và chủ sở hữu thương hiệu William Grant & Sons đã có mặt tại buổi lễ ra mắt chính thực Crystal Stag, vào thứ hai ngày 19 tháng 12 . Biểu tượng gondola này được đặt tại gian hàng số 3 của Sky Connection, tại trung tâm cung cấp rượu whisky mạch nha của gian hàng, và được thiết kế nhằm bổ sung & tăng cường tác động của áp phích quảng cáo mới của Glenfiddich.

Giám đốc điều hành Sky Connection, Baker Salleh cho biết: “Sky Connection tự hào được lựa chọn là nhà bán lẻ sân bay đầu tiên tại Châu Á đặt biểu tượng Glenfiddich Crystal Stag Gondola và là nơi đầu tiên trên thế giới ra mắt phiên bản giới hạn Glenfiddich 1974. Việc ra mắt tác phẩm tuyệt đẹp này cho khu vực bán lẻ miễn thuế và sản phẩm độc quyền đánh dấu một mốc quan trọng trong nỗ lực không ngừng của chúng toi để mang những sản phẩm tốt nhất, hảo hạng nhất tới cho khách hàng của chúng tôi tại HKIA.”

Giám đốc tiếp thị vùng của William Grant & Sons, Kate Minner cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt biểu tượng mới nhất Crystal Stag Gondola tại Hong Kong. Chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời với Sky Connection và làm việc với họ như đối tác chiến lược của chúng tôi để Glenfiddich Stage đầu tiên tại Châu Á luôn là một sự lựa chọn dễ dàng.”

Trao đổi trong một cuộc họp báo, Salleh cho biết ông đã “rơi vào tình yêu” với khái niệm Crystal Stag khi nhìn thấy nó lần đầu tại Triển lãm miễn thuế thế giới ( Tax Free World Exhibition) diễn raở Cannes. “Nhìn thấy nó tại đây hôm nay, thực sự đã đáp ứng mọi kỳ vọng của tôi, và biểu tượng này là cơ hội duy nhất cho chúng tôi với tư cách nhà điều hành sân bay, giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật tới hành khách. Cách mà Glenfiddich quản lý để kết hợp các hình ảnh với thực tiễn là hoàn toàn tuyệt vời. Những con người tại William Grant hiểu rõ sự cần thiết phải kết hợp sự hấp dẫn của biểu tượng với sự cần thiết của dịch vụ khách hàng trong khu vực có mật độ khách qua lại cao.”

Salleh cho biết whisky mạch nha là một khu vực đang phát triển của Sky Connection, khi những khách hàng cốt lõi của nhà bán lẻ tiếp tục tìm kiếm hàng hóa cao cấp hơn. “Những khách hàng quan trọng của chính tôi – người Hong Kong và Trung Quốc đại lục – rất tích những sản phẩm hiển thị năm tuổi, và bất cứ thời điểm nào chúng tôi có thể giữ được các dòng sản phẩm cổ điển – thường là những sản phẩm bán rất chạy. Vấn đề của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hàng siêu cao cấp, cho dù đó là mạnh nha đơn cất, whisky Scotch pha trộn hay Cognac. Tiếp tục duy trì những nhu cầu đó cũng là một thách thức rất lớn.”

Ngay sau khi khởi động Crystal Stag tại HKIA, là sự ra mắt chính thức của dòng sản phẩm độc quyền mới của Glenfiddich trong Miễn Thuế Dubai, giúp đỡ nhà bán lẻ này kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28. Giám đốc điều hành kênh bán lẻ du lịch toàn cầu của William Grant & Sons, Rita Greenwood cũng tham dự lễ ra mắt này, cùng Kate Minner và đại sứ thương hiệu toàn cầu Glenfiddich, Ian Millar . Họ cùng tham gia với Phó chủ tịch Miễn Thuế Dubai – Colm McLoughlin và Chủ tịch George Horan để chúc mừng sự ra mắt của Glenfiddich Malt Master’s Edition, dòng 15 năm tuổi trưởng thành trong các thùng sherry, với giá bán lẻ 190Dhs ( tương đương 52$). Hơn 70 chai của phiên bản độc quyền mới này được bán trong một ngày, trong tuần này.

Trao đổi với phóng viên tại Dubai, Greenwood cho biết William Grant đã tận hưởng “ một năm thực sự mạnh mẽ trong kênh bán lẻ du lịch”. “Chúng tôi đã có một màn trình diễn tuyệt vời từ Glenfiddich và đặc biệt là Hendrick’s Gin, tăng trưởng vượt trội từ đầu đến cuối – dòng 30 năm tuổi và hơn nữa – đặc biệt tăng trưởng mạnh mẽ. Thách thức của chúng tôi tiếp tục khi bắt kịp nhu cầu về các sản phẩm lâu năm, tại Châu Á và đặc biệt tại Trung Đông.”

Đây là một năm thực sự quan trọng đối với Glenfiddich, chúng tôi đã triển khai một số sản phẩm mới và đã nhận được một sự phản hồi tuyệt vời, trong đó [trong kênh bán lẻ du lịch độc quyền] đặc biệt là từ Age of Discovery. Sự ra mắt của Crystal Stag Gondola đã thực sự đáp ứng và cho thấy nơi chúng tôi muốn đem thương hiệu tới.”

Millar giải thích rằng đổi mới sản phẩm là trọng tâm tham vọng của Glenfiddich với sự tăng trưởng doanh số bán hàng, và để giới thiệu mảng whisky mạch nha đơn cất tới nhiều người tiêu dùng hơn nữa. “Báo cáo về các dòng sản phẩm 12, 15 và 18 năm tuổi chiếm 90% doanh số bán hàng toàn cầu của chúng tôi, và đó là nguồn hỗ trợ trung thành,” ông giải thích.” Nhưng để thu hút khách hàng mới, chúng tôi liên tục thay đổi với những dòng sản phẩm mới. ‘The Age of Discovery 19yo Madeira finish’ [ra mắt cuối năm 2010] là một ví dụ điển hình, đồng thời chúng tôi cũng sẽ ra mắt phiên bản Age of Discovery, trưởng thành trong những thùng gỗ Bourbon, vào đầu năm 2012. Bạn sẽ được thấy ít nhất hai cải tiến mới từ Glenfiddich mỗi năm, điều đó giúp đảm bảo điều gì đó cho mọi người với toàn bộ danh mục sản phẩm.”

Millar trích dẫn nhu cầu ngày càng tăng đối với whisky mạch nha tại Châu Á – cùng với thực tế rằng mảng này chỉ chiếm 9% trên tổng doanh số bán ra toàn cầu của whisky nói chung- bằng chúng về tiềm năng to lớn cho doanh số của mạch nha đơn cất, đặc biệt trong việc mang người tiêu dùng mới đến với danh mục này. “Tôi cảm thấy một hỗn hợp pha trộn ‘trẻ’ có thể tạo một cú ‘hit’ đối với khẩu vị, trong khi đó mạh nha đơn cất lại là con đường đẹp & ‘an toàn’ cho khách hàng mới khi họ thử whisky”, ông cho biết. “Glenfiddich mang tới điều đó và nhiều hơn nữa. Giống như [những dòng whisky Scotch pha trộn hàng đầu] Johnnie Walker và Chivas xứng đáng với lời cảm ơn của chúng ta, và những dòng whisky mạch nha đơn cất khác cho công việc họ đã làm để mở ra những thị trường mới, và chúng ta hiện thấy whisky mạch nha đang bắt đầu lên ngôi. Đài Loan, là một ví dụ, chiếm 9% tổng doanh số bán ra của Glenfiddich, một điều tuyệt vời đối với một quốc gia chỉ có 24 triệu dân.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s