DFS năng động & nhạy bén, tạo động lực cho kênh bán lẻ chọn lọc của LVMH

Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của LVMH

DFS trở lại với hiệu suất vượt trội, nhóm kinh doanh bán lẻ chọn lọc  của LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton (LVMH) đạt mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ +19% trong năm 2011. Lợi nhuận từ hoạt động định kỳ tăng ấn tượng 34%.

LVMH lưu ý rằng hiệu suất tuyệt vời này của DFS hưởng lợi từ sự tăng trưởng không ngừng của ngành du lịch Châu Á (củng cố bởi sự tăng trưởng to lớn trong lưu lượng du khách và khách hàng Trung Quốc). Công ty cho biết: “Các gallery tại Hong Kong và Macao đạt mức tăng trưởng đáng chú ý trong khi Bắc Mỹ và khu vực Bắc Mỹ cũng được tăng cường.”

Chương trình đổi mới của DFS cũng như sự mở rộng các gian hàng hàng đầu – những trụ cột chính cho chiến lược cung cấp thương hiệu chất lượng cao cấp – tiếp tục trong suốt cả năm.”

Hiệu suất bị ảnh hưởng đáng kể do sự suy thoái của Nhật Bản – thời gian dài then chốt trong kinh doanh của DFS – sau thảm họa động đất & sóng thần đầu năm 2011.

LVMH, tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới, ghi nhận sự tăng trưởng +16% trong doanh thu, đạt 23,7 tỷ đôla Mỹ vào năm 2011. Sự tăng trưởng này một phần do sự sáp nhập của Bvlgari ngày 30 tháng 6 năm 2011. Tăng trưởng doanh thu hữu cơ đạt +14%. Tất cả các nhóm kinh doanh cho thấy động lực tuyệt vời tại Châu Âu, Châu Á và Mỹ, công ty cho biết. Louis Vuitton, đặc biệt, một lần nữa ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu hai con số trong năm.

Doanh thu tăng 20% trong quý thứ 4 với sự tăng trưởng hữu cơ +12%. Hiệu suất này, LVMH cho biết, là phù hợp với xu hướng thuận lợi được quan sát kể từ đầu năm đến nay, so với quý 4 năm 2010 cũng tăng trưởng.

Lợi nhuận từ hoạt động định kỳ tăng 22%, đạt 5,263 triệu euro, “hiệu suất thậm chí còn đáng chú ý hơn khi so sánh với sự tăng trưởng mạnh mẽ ghi nhận vào năm 2010”, LVMH nhận xét. Tỷ suất lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh hiện tại tiếp tục được cải thiện, đạt 22% vào năm 2011.

Lợi nhuận ròng của cổ phần là 3,065 euro, tăng 1% so với 2010 – bao gồm khoản lợi nhuận tài chính không định kỳ. Loại trừ khoản này, sự tăng trưởng trong lợi nhuận ròng của cổ phần sẽ là 34%.


Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của LVMH, cho biết : “2011 là một năm tuyệt vời cho LVMH, làm nổi bật một lần nữa sức mạnh của các thương hiệu của chúng tôi, sự xuất sắc của nghề thủ công cũng như sự hấp dẫn từ các sản phẩm của chúng tôi.”

Việc kinh doanh của chúng tôi hưởng động lực tuyệt vời cũng như lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ vượt qua ngưỡng 5 tỷ euro lần đầu tiên. Thỏa thuận với gia đình Bvlgari là một trong những sự kiện quan trọng của năm. Trong năm 2012, LVMH dự định tăng cường hơn nữa vị trí lãnh đạo toàn cầu trong các sản phẩm chất lượng cao bằng chiến lược dài hạn.”

TRIỂN VỌNG TUYỆT VỜI CHO NĂM 2012

Trong một góc nhìn lạc quan của năm 2012, LVMH cho biết: “Trải qua năm đặc biệt 2011, mặc dù trong một môi trường kinh tế bất ổn định tại Châu Âu, LVMH vẫn được trang bị tốt để tiếp tục đà tăng trưởng trên tất cả các nhóm kinh doanh trong năm 2012.”

Chiến lược của công ty sẽ vẫn tập trung vào phát triển các thương hiệu thông qua sự đổi mới mạnh mẽ, chất lượng và mở rộng thị trường tiềm năng cao.”

Được dẫn dắt bởi sự năng động nhạy bén của tổ chức của công ty, sự cân bằng của các mảng kinh doanh khác nhau cũng như sự đa dạng về địa lý, LVMH bước vào năm 2012 với sự tự tin, và một lần nữa, thiết lập mục tiêu gia tăng vị trí lãnh đạo toàn cầu trong danh mục hàng xa xỉ phẩm.”

PHẦN NỔI BẬT KHÁC

Kênh bán lẻ chọn lọc, bên cạnh việc hiệu suất của DFS đã đề cập trước đó, thị trường nội địa của chuỗi cửa hàng bán lẻ nước hoa – Sephora ghi nhận doanh thu tăng trưởng “vững chắc” và tăng thị phần trên tất cả các vùng, LVMH cho biết.

Cùng với việc mở rộng có chọn lọc các mạng lưới của mình, tu bổ các cửa hàng đi kèm với sự gia tăng trong phát triển thương hiệu.”

Sự tăng trưởng không ngừng của Sephora, đặc biệt là ở Nga, nơi mà nó đã tăng cổ phần ở chuỗi phân phối Ile de Beaute đến 65%. Các thương hiệu mở ra tại hai quốc gia mới trong năm 2011: Malaysia và Mexico.

Mảng rượu vang & rượu mạnh – Wines & Spirits xác nhận sự trở lại trong nhu cầu và kết hợp sản phẩm được cải thiện, công bố tăng trưởng doanh thu hữu cơ 10% trong năm 2011. Lợi nhuận từ hoạt động định kỳ tăng +18%. Tiếp tục duy trì chiến lược giá trị trong thời kỳ khó khăn “trong năm 2009, việc kinh doanh Champagne hoàn toàn hưởng lợi từ sự trở lại trong nhu cầu », LVMH lưu ý.

Những cải tiến trong hỗn hợp sản phẩm và chính sách tăng giá cũng góp phần vào kết quả xuất sắc, công ty cho biết. Vang nổ và vang phát triển bởi Estates & Wines đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm. Hennessy Cognac tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ của nó, đặc biệt dẫn đầu bởi các dòng sản phẩm chất cao cấp ở châu Á. GlenmorangieBelvedere ghi nhận tăng trưởng bền vững trong khối lượng.

Mặt hàng Da & Hàng thời trang cho thấy “động lực đặc biệt” ở Louis Vuitton và những thương hiệu khác. Mảng này đạt mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ +16%. Lợi nhuận từ hoạt động định kỳ tăng 20%.

Louis Vuitton, đã có một năm kỷ lục, tăng cường thêm vị trí dẫn đầu so với các thương hiệu cao cấp khác, LVMH tuyên bố. Tất cả các dòng sản phẩm của Fendi đều đạt hiệu suất “xuất sắc”, công ty ghi nhận, đánh dấu bởi dòng ngôi sao Peekaboo. Donna Karan tiếp tục tăng trưởng ở Mỹ. Celine, LoeweGivenchy cũng cho thấy “động lực đáng kể”.

Nước hoa & Mỹ phẩm được nhấn mạnh bằng sự thành công tiếp tục của các dòng sản phẩm hàng đầu, LVMH cho biết. Mảng này ghi nhận tăng trưởng doanh thu hữu cơ đạt +9%. Lợi nhuận từ hoạt động định kỳ trên cơ sở cấu trúc so sánh tăng 8 +%, trong bối cảnh các khoản đầu tư thương mại bền vững.

LVMH cho biết: «Tất cả trong những thương hiệu đóng góp một phần trong động lực mạnh mẽ của các thị trường châu Á và Mỹ. Châu Âu, mặc dù môi trường bất ổn định vào cuối năm, cũng góp phần vào sự tăng trưởng» .

« Nước hoa Christian Dior thành công trong giá trị của sự sáng tạo và chất lượng cao, đồng thời khẳng định động lực tốt, hỗ trợ bởi sự đổi mới gần đây của thương hiệu và sức mạnh của dòng sản phẩm hàng đầu. J’adore là một lần một lần nữa là nước hoa nữ hàng đầu ở Pháp vào năm 2011. Guerlain tiếp tục phát triển trong các thị trường trọng điểm của nó và được hưởng lợi từ dòng nước hoa biểu tượng của thương hiệu, Shalimar. »

Parfums Givenchy, nước hoa nữ mới của Dahlia Noir, ra mắt trong nửa cuối của năm, có một sự khởi đầu đầy hứa hẹn. BenefitMake Up For Ever tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ của họ trên tất cả các thị trường. ”

Đồng hồ & Trang sức: tăng thị phần. Nhóm kinh doanh này đạt mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ 23% trong khi lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ tăng gấp đôi như là một kết quả của sự gia tăng 41% trong các kết quả trên cơ sở so sánh cấu trúc và sự sáp nhập của Bvlgari, hợp nhất từ 30 tháng sáu năm 2011.

Các thương hiệu LVMH tiếp tục tăng trưởng bền vững trên tất cả các khu vực địa lý, công ty cho biết. TAG Heuer “giật gân” với sự ra mắt của hai sản phẩm được phát triển và sản xuất bởi hội xưởng sản xuất riêng: Micrograph 100 và Mikrotimer bay 1000.

Hublot tiếp tục đổi mới với sự ra mắt của Kiệt Tác – Masterpieces, bộ sưu tập đồng hồ mới của Grandes Complications, đồng thời mở rộng mạng lưới cửa hàng. Zenith được hưởng lợi từ việc đổi mới dây chuyền của .

Bvlgari công bố « một hiệu suất tuyệt vời trên tất cả danh mục “cho biết công ty. Các bộ sưu tập, được phát triển xung quanh chủ đề Serpenti, một biểu tượng cho Maison Bvlgari từ những năm 1950, đã nhận được phản hồi rất tốt.

Thúc đẩy bởi động lực mạnh mẽ trong mạng lưới cửa hàng riêng, các thương hiệu đồ trang sức khác như Chaumet, De BeersFred – tiếp tục phát triển bộ sưu tập ‘ngôi sao’ của họ, công ty kết luận.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s