Diageo Bán Lẻ Du Lịch Toàn Cầu, Châu Á & Trung Đông báo cáo doanh thu tăng trưởng +15%

Diageo ngày hôm nay báo cáo tăng trưởng hữu cơ doanh thu thuần tăng +7% (đạt 5,32 tỷ bảng Anh) trong nửa năm (kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2011) , với khối lượng tăng 3% và tăng trưởng hữu cơ lợi nhuận từ hoạt động tăng +9% (đạt 1,72 tỷ bảng Anh).

Global Travel Asia & Middle East (báo cáo riêng cho khu vực Châu Á) giảm -1% về khối lượng, nhưng tăng trưởng hữu cơ và báo cáo doanh thu ròng. Kinh doanh trong kênh bán lẻ du lịch báo cáo theo từng khu vực, Global Travel Asia & Middle East là khu vực duy nhất mọi kết quả đều bị phá vỡ.

Diageo cho biết : « Khối lượng kinh doanh trong kênh Du Lịch Toàn Cầu Châu Á & Trung Đông sụt giảm -1%, chủ yếu được thúc đẩy bởi dòng sản phẩm Johnnie Walker Red Label và Smirnoff tại Trung Đông, sau khi tăng giá. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 2 chữ số của doanh thu dòng đối với các nhãn hàng cao cấp & siêu cao cấp, bao gồm sự ra mắt của Johnnie Walker XR 21 và Johnnie Walker Platinum 18y. Điều này kết hợp với việc giá cả tăng, đẩy giá/hỗn hợp và doanh thu dòng tăng 15% . »

Theo khu vực, mức tăng trưởng hữu cơ doanh thu thuần tăng +5% tại Bắc Mỹ, 12% tại Châu Phi, 23% tại Mỹ Latinh, 10% tại Châu Á – Thái Bình Dương và bình ổn tại Châu Âu.

Giám đốc điều hành Diageo, Paul Walsh cho biết : « Diageo cung cấp một hiệu suất vững chắc & cân bằng tốt trong nửa đầu năm tài chính, với +9% tăng trưởng lợi nhuận từ hoạt động và 60 điểm cơ bản của việc việc mở rộng biên độ điều hành. Đây là kết quả của các khoản đầu tư mà chúng tôi đã thực hiện để xây dựng các thương hiệu của chúng tôi, tập trung hơn nữa vào những thị trường đang phát triển nhanh nhất thế giới, tăng cường vị trí dẫn đầu trong mảng rượu mạnh tại Mỹ, đồng thời tạo ra mô hình tổ chức tích hợp ở Tây Âu. Trong một môi trường kinh tế bất ổn định, chúng tôi một lần nữa chứng minh những lợi ích của sự đa dạng địa lý cũng như danh mục thương hiệu của chúng tôi. »

« Kinh doanh tại các thị trường mới nổi giúp doanh thu ròng tăng +18%, và lợi nhuận từ hoạt động tăng +23%, chiếm gần 40% trong kinh doanh của chúng tôi. Hiệu suất kinh doanh được cải thiện tại các thị trường phát triển, chúng tôi đạt mức tăng trưởng cao & mở rộng biên độ hoạt động trong khi tiếp thị tương đương 1% của doanh thu ròng . »

« Johnnie Walker trên toàn cầu tăng trưởng +15%, Smirnoff cũng tăng trưởng trở lại, Guiness tăng trưởng +5% trong khi danh mục thương hiệu dự trữ tăng trưởng +25%. Các thương hiệu chiến lược tăng trưởng +8% và dòng sản phẩm có hiệu suất cao nhất là Scotch whisky, lên tới +14% trong khi vodka là 13%, còn các thương hiệu bia đạt mức tăng trưởng hữu cơ doanh thu thuần +7%. »

« Chúng tôi thận trọng với các xu hướng tiêu dùng cũng như kinh tế mà chúng tôi sẽ đối mặt trong năm 2012, nhưng kết quả của nửa đầu năm tài chính tạo vị thế tương đối tốt cho chúng tôi, đồng thời chứng minh Diageo có được các thương hiệu, các tuyến kết nối thị trường cũng như con người giúp đưa đến những chỉ dẫn ‘trung hạn’. Tăng trưởng +7% cổ tức tạm thời là dấu hiệu tự tin rằng chúng tôi đang làm một doanh nghiệp mạnh trở nên mạnh mẽ hơn. »

Update

Giám đốc điều hành Diageo Du Lịch Toàn Cầu & Trung Đông, Jane Ewing cho biết bán lẻ du lịch tổng thể mang đến ‘hiệu suất rất mạnh mẽ’.

Ewing lưu ý : « Châu Á theo đúng mong đợi, biểu hiện rất tốt, với tăng trưởng hàng đầu của các nhãn hiệu Walker, và điều khá thú vị là hiệu suất của thương hiệu rượu trắng Trung Quốc của chúng tôi, Shui Jing Fang ( thương hiệu bán chạy thứ 2 tại Châu Á chỉ sau Johnnie Walker Scotch whisky). Thương hiệu này đã thực sự bắt đầu tăng tốc không chỉ tại Châu Á – Thái Bình Dương mà còn ở các sân bay khác nơi chúng tôi cho ra mắt. Đó là một cơ hội lớn. Bao gồm nhiều sản phẩm khác nhau cũng như các phiên bản giới hạn độc quyền thu hút hành khách Trung Quốc, những người tìm kiếm những món quà để mang về cho người thân & bạn bè. »

« Ngoài ra, tại Châu Án sự ra mắt của Johnnie Walker Platinum và XR 21 cũng khởi đầu khá tốt, và chúng tôi tự tin rằng hai sản phẩm này sẽ tạo nên thành công lớn. »

Trong số các khu vực quan trọng khác, Ewing lưu ý : « Kênh bán lẻ du lịch Châu Âu có hiệu suất tương đối  vững chắc, và chúng tôi rất vui với những chương trình kích hoạt lớn  mà chúng tôi đã thực hiện. Bao gồm việc chuyển đổi gian hàng Smirnoff tại Tenerife, đã mang đến những kết quả tuyệt vời, gian hàng đồ uống sang trọng tại sân bay Frankfurt, cũng tạo ra một tác động lớn. »

Tại khu vực Trung Đông, một số kích hoạt lớn xung quanh Johnnie Walker nhằm thúc đẩy  hiệu suất kinh doanh, với chương trình Formula 1 tại sân bay Aby Dhabi, điểm nhấn trong DFS. Ewing cho biết : « Đây là ví dụ thực tế của mô hình hợp tác ba bên – Trinity tại sân bay, nhà bán lẻ và thương hiệu đều góp phần. »

Tại khu vực Châu Mỹ, việc kinh doanh được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ lưu lượng hành khách, cũng bởi sức mạnh của các doanh nghiệp cruiseline. « Tại Châu Mỹ, chúng tôi nhận thấy ngày càng nhiều hành khách người Mexico, và chúng tôi nhận thấy đây là một cơ hội lớn cho khu vực, » Ewing cho biết thêm.

Trong điều kiện của các thương hiệu hàng đầu, Johnnie Walker và dòng sản phẩm mở rộng Double Black đã chứng minh rõ ràng, « hiện nay, nguồn tiềm lực ở ngay phía trong », Ewing chú ý.

«Có rất nhiều chuyện xảy ra bên ngoài Johnnie Walker, thương hiệu lớn nhất của chúng tôi,” bà nói thêm. “Việc ra mắt của Smirnoff Gold độc quyền tại Dubai Duty Free là một sự kiện lớn đối với chúng tôi, đó là một nhãn hiệu chúng tôi sẽ tung ra đầu năm nay. Baileys hương vị biscotti mới làm rất tốt, cùng với một số thương hiệu dự trữ của chúng tôi như Ciroc vodka và rum Zacapa cũng có hiệu suất rất tốt. »

Tham gia vào chương trình kích hoạt mạnh mẽ của công ty trong năm tới, Ewing ghi nhận: « Chúng tôi đã có rất nhiều bài học từ những chương trình kích hoạt trước đây. Và trong một số trường hợp, một dự án có thể nhìn thật tuyệt vời, không phải lúc nào cũng mang lại những điều chúng tôi cần. Chúng tôi đã làm rất nhiều công việc trong việc đánh giá các chương trình kích hoạt, và yêu cầu những gì phải làm không chỉ cho người tiêu dùng mà còn là hoạt động thương mại cho chính chúng tôi và cho các đối tác của chúng tôi. »

« Chúng tôi sẽ sử dụng kiến thức này để tiếp tục đổi mới xung quanh những thương hiệu mới, và xung quanh việc cải thiện cách chúng tôi kích hoạt chương trình tại các điểm mua hàng. »

« Chúng tôi sẽ đầu tư trên toàn thế giới, rõ ràng là có những đối tác sẵn sàng làm việc với chúng tôi & thử nghiệm những điều mới mẻ, và đó là nơi đầu tư đi. Cũng có một số công ty chỉ muốn có các cuộc đối thoại một chiều và thực sự là khó khăn để đẩy ranh giới với một số công ty. Tuy nhiên, nhiều đối tác muốn làm những điều mới mẻ và đó là nơi chúng tôi sẽ tập trung nỗ lực. »

Về năm sắp tới, Ewing ghi nhận: « Chúng tôi rất vui mừng về năm 2012. Mặc dù các vấn đề kinh tế chúng ta đã thấy, ở một số nơi vẫn còn có một số cơ hội phi thường, tốc độ tăng trưởng hành khách vẫn rất tốt, và có các khu vực đã được khai thác bởi ngành công nghiệp. »

« Chúng tôi có kế hoạch tiến gần tới những cơ hội đó bằng những sáng tạo đột phá và hấp dẫn người mua hàng của chúng tôi. »

Leave a Reply

