Khủng hoảng toàn cầu lún sâu, Cognac trở lại kỷ nguyên Vàng

Khi thế giới phương Tây đang vật lộn để leo thang trở lại từ vài năm cuối của đợt suy thoái kinh tế, thực tế, doanh số bán ra của Cognac lại phá vỡ mọi kỷ lục bất chấp tất cả dự đoán.

Tuy nhiên, như báo cáo thường xuyên trong những năm trước, doanh số bán ra này không đến từ phương Tây đang trong tình trạng khó khăn, mà từ phía những quốc gia phương Đông có nền kinh tế ổn định hơn. Con số xuất khẩu sang các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang tăng trưởng một cách vững chắc trong vài năm qua.

Trong khi con số của Mỹ và Châu Âu giảm mạnh và chỉ có dấu hiệu bắt đầu phục hồi chậm, tỷ lệ tăng trưởng của lượng xuất khẩu tới các nước như Trung Quốc đã tăng gấp đôi kể từ năm 2005.

Kỷ lục 7,06 tỷ đôla

Trong báo cáo mới công bố của ISWR/ Just-Drinks, không chỉ doanh số bán ra của Cognac phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2011, mà dự báo trước đến 2016 còn tự tin rằng xu hướng này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Với doanh số bán ra của các dòng sản phẩm Cognac siêu cao cấp tại Trung Quốc tiếp tục tăng cao gần như mỗi ngày, báo cáo nhấn mạnh những gì được đề cập đến như ‘khía cạnh mạnh mẽ thực sự’ của doanh số bán ra của Cognac. Và do sự tăng trưởng về giá trị tiền tệ của doanh thu bán lẻ. Trong năm 2001, giá trị này đứng ở ngưỡng 3,8 tỷ đôla. Sau đó tăng đến kỷ lục 7,06 tỷ đôla vào năm bùng nổ 2008, và phá vỡ mọi kỷ lục vào năm 2010 với 7,16 tỷ đôla.

Những con số này bao gồm cả doanh số bán ra nội địa và bán lẻ du lịch, với tỷ lệ phần trăm rất lớn đến từ doanh thu bán ra tại Trung Quốc. Cùng với điều này, doanh số bán ra trong kênh bán lẻ du lịch đã tăng trở lại với xu hướng đáng chú ý, tăng đến 24,4% trong năm 2010.

Các quốc gia Châu Á đã vượt qua suy thoái kinh tế toàn cầu tốt hơn phương Tây, hơn cả đấu tranh, những thị trường này cho thấy sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Kết quả của việc này là mức lương của khu vực này được nâng cao hơn, người tiêu dùng đang tìm kiếm & chi tiêu cho những mặt hàng xa xỉ cao cấp hơn, như Cognac cao cấp và Scotch whisky.

Trong khi điều này có thể là rất tốt cho việc xuất khẩu Cognac, nó cũng mang lại cho ngành công nghiệp này một vấn đề không nhỏ. Và đó là thực tế của vấn đề quản lý để theo kịp với nhu cầu.

Báo cáo thực trạng

Một điểm mấu chốt tự nhiên trong việc mở rộng tại Trung Quốc, ít nhất từ quan điểm sản phẩm, đang thắt chặt nguồn cung cấp lượng hàng tích trữ lâu năm. Điều này đặt ra câu hỏi liệu có đủ Cognac để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là đối với những sản phẩm chất lượng cao hơn.”

Kỷ nguyên Vàng mới

Vấn đề tiềm tàng này cũng có thể mang tới cho đối thủ chính của Cognac, Scotch whisky, một cơ hội để giành lại thị phần trong thị trường Trung Quốc. Hoặc nó cũng có thể thay thế bằng những dòng brandy, như Armagnac, đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, doanh số bán ra của Armangnac cần được hạn chế chặt chẽ, do số lượng sản xuất hàng năm quá nhỏ, và thực tế rằng ngành công nghiệp Armagnac đầu tư rất ít vào việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Các báo cáo mới cho rằng Cognac đang bước vào kỷ nguyên Vàng mới. Doanh số bán ra từng có xu hướng gia tăng mạnh trong giai đoạn cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990 khi lượng xuất khẩu sang Nhật Bản tăng. Sụ bùng nổ này diễn ra sau gần 10 năm, khi nền kinh tế Nhật Bản đang đi xuống. Tuy nhiên, lần này, người ta hy vọng vào doanh số bán ra mạnh mẽ được duy trì trên nền tảng ổn định hơn, với nhiều hơn một quốc gia có nhu cầu tiêu thụ tăng cao.

Theo http://www.just-drinks.com

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s