Remy Cointreau vượt mức doanh thu 1 tỷ euro trong năm tài chính 2011/12

Remy Cointreau công bố doanh thu hợp nhất cho năm tài chính 2011/12 ( tháng 4/2011 – tháng 3/2012) đạt 1,026.1 triệu euro, tăng trưởng +13% ( tăng trưởng hữu cơ +15,6%) so với cùng kỳ năm trước.

Quý IV ghi nhận sự suy giảm do tác động của ‘Năm mới Châu Á’, sự suy giảm kỹ thuật này không phản ánh xu hướng thị trường tích cực được ghi nhận vào đầu năm 2012, công ty cho biết.

Tất cả các khu vực trên thế giới đóng góp vào sự gia tăng này, với tăng trưởng hữu cơ hai con số tại Mỹ và Châu Á. Những kết quả mạnh mẽ này được cho là được thúc đẩy bởi động thái của thị trường cao cấp của danh mục thương hiệu của tập đoàn, và mạng lưới phân phối đặc biệt hiệu quả.

Giám đốc điều hành Remy Cointreau, Jean-Marie Laborde nhận xét : “Hiệu suất này khẳng định hướng chiến lược khởi xướng của Tập đoàn trong những năm qua: cấu trúc phân phối, gần các thị trường và trọng tâm chiến lược tăng trưởng trong phân khúc cao cấp, hỗ trợ bởi sự đổi mới với mục tiêu đầu tư mạnh mẽ phía sau các thương hiệu, để củng cố chiến lược giá trị lâu dài của chúng tôi.”

Năm nay, Remy Cointreau, một lần nữa, chứng minh năng lực tăng trưởng bằng cách kết hợp sự hấp dẫn của các thương hiệu và hiệu quả của mạng lưới phân phối. Chúng tôi sẽ tiếp tục sự di chuyển có chủ ý vào các dòng sản phẩm hạng sang và chất lượng công việc chúng tôi đã làm trong các thị trường.”

 

Phân tích mảng

Cognac – Remy Martin Cognac đạt mức tăng trưởng hữu cơ +25.1% trong năm tài chính với sự tăng trưởng hai chữ số cho năm thứ ba liên tiếp, tiếp tục cải thiện vị trí trong thị trường toàn cầu. Kết quả này nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường hạng sang, do sự cải thiện hỗn hợp, cùng sự tăng giá – đặc biệt tại Châu Á – sự tăng trưởng mạnh mẽ về khối lượng. Tất cả các khu vực trên thế giới báo cáo tăng trưởng, chủ yếu thúc đẩy bởi Châu Á và Mỹ. Thị trường chủ lực Tây Âu cũng ghi nhận sự tăng trưởng. Thị trường Nga vẫn tiếp tục sôi động.

Rượu mùi & Rượu mạnh – Rượu mùi và rượu mạnh cho thấy sự phục hồi với tốc độ tăng trưởng hữu cơ tiếp tục sau một số năm khó khăn. Tất cả các nhãn hiệu báo cáo tăng trưởng trong năm tài chính 2011/12. Cointreau đạt mức tăng trưởng trong các thị trường trọng điểm như Mỹ, cũng như Nhật Bản và trong các thị trường mới nổi như Brazil và Mexico.Mount Gay và Metaxa ( phía sau sự suy yếu do cuộc khủng hoảng tại Hy Lạp) ghi nhận tăng trưởng trong các thị trường chính.

Thương hiệu đối tác – Sự tăng trưởng của các thương hiệu phân phối cho đối tác, chủ yếu được thúc đẩy bởi Scotch whisky tại Mỹ và phân khúc bán lẻ du lịch. Mảng kinh doanh Champagne tiếp tục phát triển, đặc biệt là Piper-Heidsieck.

Sự gia tăng thuận lợi của đồng đôla Mỹ trong nửa cuối năm tiếp tục thu hẹp khoảng cách giữa tăng trưởng hữu cơ và công bố.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s