Phân tích : Pernod Ricard tụt hậu so với Diageo trong danh mục Scotch mặc dù giữ vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc

Biểu hiện của Pernod Ricard trong danh mục Scotch whisky đang bị kìm hãm bởi sự thiếu hiện diện tại Châu Mỹ Latin và Châu Phi, trong khi Diageo đang gặt hái được nhiều thành công từ vùng bao phủ trong các thị trường phát triển, theo các nhà phân tích.

Công ty, dẫn dầu trong mảng rượu mạnh quốc tế tại Trung Quốc, có thể tăng trưởng về khối lượng Scotch trên toàn thế giới, nhưng chỉ phù hợp với mảng thị trường rộng lớn, Nomura cho biết mới đây (22/05). Trích dẫn từ số liệu của Euromonitor, các nhà phân tích cho biết Pernod đã tăng khối lượng Scotch whisky pha trộn trong vòng 5 năm qua tới +4,9% CAGR (compound annual growth rate – tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) so với mức tăng trưởng trung bình toàn cầu +5%.

Trong khi, Diageo tự hào với tốc độ tăng trưởng +10,9% CAGR trong vòng 5 năm qua.

Thương hiệu Chivas Regal của Pernod tiếp tục đi lên, cạnh tranh với Johnnie Walker của Diageo trong danh mục Scotch whisky pha trộn.

Ballantine’s kìm hãm sự phát triển của Pernod Ricard trong danh mục Scotch

Các thương hiệu đại diện trước đây trong một số khu vực địa lý quan trọng (đặc biệt là Châu Mỹ Latin và Châu Phi) đã kìm hãm sự phát triển của Scotch, mặc dù nắm giữ vị thế mạnh tại Châu Á,” Nomura cho biết trong một ghi chú. “Chúng tôi ước tính công ty đã tăng khối lượng lớn Scotch để phù hợp với ngành công nghiệp trong 5 năm qua.”

Mặc dù sự tăng trưởng mạnh của Chivas Regal, giúp tăng +12% doanh số bán ra và nâng +8% khối lượng hàng năm, Pernod lại bị kìm hãm bởi chính thương hiệu Ballantine’s của mình, vốn khá mạnh trong thị trường Nam Âu, Nomura lưu ý.

Mặc dù, Pernod là đấu thủ mạnh nhất trong mảng rượu mạnh quốc tế tại Trung Quốc, các nhà phân tích lại lưu ý quốc gia này dành sự quan tâm & yêu thích cho Cognac hơn Scotch. “Trên toàn bộ danh mục Scotch & Cognac siêu cao cấp tại Trung Quốc, công ty công bố nắm giữ 48% thị phần so với 24% thị phần của đối thủ gần nhất, và công ty tiếp tục giữ vị trí số 1 tại Trung Quốc trong danh mục Scotch,” Nomura cho biết. “Tuy nhiên,Cognac tiếp tục tăng trưởng doanh thu nhanh hơn Scotch tại Trung Quốc.”

Sự hiện diện yếu tại Châu Phi, nơi Diageo có chiến lược tại chỗ cho ‘toàn bộ danh mục đồ uống có cồn’, cũng ngăn cản Pernod bắt kịp tỉ lệ tăng trưởng của công ty đồ uống có trụ sở tại Anh này. Tuy nhiên, trong hội nghị tọa đàm H1, Nomura cho biết, Pernod đã cho biết “đang tiếp tục công việc điều tra để tiếp cận với các công ty bia hoặc nhà bán buôn bia nhằm tạo tuyến đường tốt hơn để thâm nhập thị trường” trong khu vực.

Các nhà phân tích lưu ý rằng, “với nhiều sự tập trung hơn nữa vào việc phát triển phân phối trong các khu vực này (Châu Mỹ Latin và Châu Phi), chúng tôi thấy được phạm vi cho sự tăng trưởng nhanh hơn trong tương lai.”

Nomura ước tính rằng Pernod nắm giữ khoảng 25% khối lượng Scotch toàn cầu, đứng sau Diageo với khoảng 40%.

Theo Just-Drinks

One Comment Add yours

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s