Pernod Ricard hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm tiêu dùng để thúc đẩy thị trường Châu Á

Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong gian hàng, và nâng cao tầm tinh tế cho kênh bán lẻ trong ngành công nghiệp là một trong những mục tiêu của Pernod Ricard Miễn Thuế Châu Á, để tìm cách duy trì sự tăng trưởng năng động của công ty trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương -theo Giám đốc tiếp thị khu vực, John O’Sullivan, trong bài phỏng vấn gần đây tại Triển lãm TFWA Châu Á Thái Bình Dương, Singapore.

Đổi mới sản phẩm và chương trình kích hoạt theo chủ đề là trọng tâm lớn đối với chúng tôi trong năm vừa qua,” ông cho biết. “Đối với Martell, chúng tôi đã giới thiệu Chanteloup Perspective, Cordon Bleu Centenary và bộ sưu tập Millesimes; Với Absolut, chúng tôi ra mắt ít nhất 2 sản phẩm mới mỗi năm, và gần đây nhất, chúng tôi tham gia vào phân khúc siêu cao cấp với Absolut Elyx. Đó là hai trong nhiều ví dụ. Tương tự , chúng tôi thúc đẩy các chương trình kích hoạt quanh các sân bay, từ giải Golf của Ballantine’s đến các hoạt động trong Giải Polo của Royal Salute.”

Thách thức hiện nay là mang những chương trình này đến cấp độ tiếp theo, và phát triển những trải nghiệm mới cho du khách,” ông cho biết thêm. “Phần lớn xoay quanh việc tạo nên sự sang trọng. Với hệ thống cửa hàng ‘Martell Boutiques’ của chúng tôi tại các sân bay quốc tế Hong Kong [kết hợp với Sky Connection] và Kuala Lumpur [kết hợp với Eraman], chúng tôi đã tạo nên môi trường mang đến một bước thay đổi trong việc bán rượu như thế nào. Chúng tôi muốn cạnh tranh với các danh mục hàng xa xỉ phẩm khác. Và đặc biệt với Cognac, mang đến sự hiếm có và độc đáo, điều đó là hoàn toàn có thế.”

Trong khi Cognac có thể duy trì một mức giá cao cấp tạo nguồn cung thắt chặt, cách mà Scotch được bán ra trong các kênh bán hàng vẫn còn là thách thức tại một số địa điểm, O’Sullivan lưu ý. “Những lưu ý về chương trình mua 3 chai chỉ với giá 2 chai, tặng túi xe đẩy hay những quà tặng khác vẫn còn phổ biến, nhưng danh mục Scotch cần được đẩy mạnh. Đó thực sự là một nguy cơ lớn nếu ngưng mọi chương trình kích hoạt chiến thuật.”

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có thể củng cố thông điệp cao cấp xung quanh Scotch. Một trong những thông điệp chính của chúng tôi đi cùng với chiến dịch ‘The Age Matters’. Chúng tôi muốn đưa trở lại thực tế rằng chúng tôi lưu trữ nhiều dòng whisky lâu năm hảo hạng cũng như công bố thông điệp về chất lượng được gửi đi.”

Thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vẫn còn cực kỳ thú vị, O’Sullivan lưu ý, với tốc độ tăng trưởng lưu lượng hành khách cao hơn hẳn so với phần còn lại của thế giới, và các thị trường mới nổi phát triển nhanh.

Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng to lớn của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, Singapore, Indonesia và tất nhiên cả Trung Quốc,” O’Sullivan cho biết. “Chúng tôi có vị thế mạnh mẽ tại Châu Á vì Whisky và Cognac là động lực của miễn thuế khu vực cho danh mục rượu mạnh. Và danh mục này theo sau sự phát triển tuyệt vời của các thị trường nội địa trọng điểm, nơi chúng tôi cũng phát triển rất mạnh mẽ.”

Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào Martell, Royal Salute như một thương hiệu ưu tiên, và chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm phương thức tăng trưởng doanh số bán ra và thị phần cho các thương hiệu chủ lực khác của chúng tôi. Chúng tôi sẽ theo các du khách Trung Quốc  tới những nơi họ đến, chúng tôi cũng sẽ bám sát sự tăng trưởng ngày càng quan trọng của Indonesia, và tập trung vào tiềm năng lớn của du khách Ấn Độ. Chúng tôi nhấn mạnh thông điệp ‘cao cấp hóa’ trên toàn bộ danh mục sản phẩm.”

Leave a Reply

