Glenfiddich, World Duty Free và Heathrow cùng hợp tác trong chương trình ra mắt Millennium Vintage

William Grant & Sons, World Duty Free Group (WDFG) và sân bay London Heathrow cùng hợp tác phía sau sự ra mắt của dòng whisky mạch nha rất đặc biệt, được thiết kế để chào mừng một năm đặc biệt của Vương Quốc Anh nói chung và London nói riêng. Phiên bản giới hạn whisky mạch nha đơn ‘Glenfiddich Millennium Vintage’ là nhãn hiệu mới nhất dành riêng cho kênh bán lẻ du lịch, và sẽ bắt đầu bán độc quyền bởi WDFG, trong gian hàng tại sân bay Heathrow đến 25/07, khi dòng sản phẩm này được triển khai trong các gian hàng bán lẻ trên khắp UK.

Một phần của chiến dịch ‘Celebrate 2012’ của WDFG, chương trình khởi động được hỗ trợ bằng cách sử dụng tác động của biển báo phương tiện truyền thông được cung cấp bởi nhà điều hành sân bay BAA, cùng với khái niệm tiếp thị kỹ thuật số của thương hiệu Contentaiment và ý tưởng thử nếm rộng rãi của WDFG. ‘Glenfiddich Millennnium Vintage’ cũng sẽ là chủ đề của cuộc thi trên trang facebook của Heathrow, nơi các thí sinh có thể giành giải thưởng là chai đầu tiên được sản xuất, và được ký bởi Chuyên gia về mạch nha của Glenfiddich, Brian Kinsman. Thành viên của chương trình ‘khách hàng chung thủy’ Heathrow’s  WorldPoints cũng có thể tham gia và cuộc thi trực tuyến, để giành giải thưởng là chuyến đi cho hai người đến nhà máy chưng cất Glenfiddich từ bất cứ nơi nào của Anh.

Được chưng cất và bắt đầu đưa vào ủ trong lễ kỷ niệm thiên niên kỷ mới diễn ra năm 2000, và được đóng chai trong năm nay, ‘Glenfiddich Millennium Vintage’ được bán lẻ với giá 39,99 bảng Anh, và có mặt tại tất cả các điểm đến của các hành khách. Dòng mạch nha này được chứa trong hộp carton màu xám/xanh lá nổi bật với năm đóng chai, 2012, trong nỗ lực khuyến khích chi tiêu từ số lượng lớn các du khách dự kiến sẽ tới Anh trong những tuần tới.

Giám đốc phát triển kinh doanh của William Grant & Sons, Alex Warren , chịu trách nhiệm quản lý khách hàng World Duty Free Group, cho biết: “2012 là một năm thực sự đáng nhớ đối với Vương Quốc Anh. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho lễ kỷ niệm cũng như sự hợp tác, chúng tôi rất vui mừng được làm việc với World Duty Free Group và BAA để giới thiệu dòng sản phẩm sưu tập mới thú vị của Glenfiddich đến với hành khách đến Vương Quốc Anh trong mùa hè này.”

Trưởng ngành rượu của WDFG Toàn Cầu, David de Miguel cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được phiên bản giới hạn Glenfiddich Millennium Vintage trên cơ sở độc quyền. Dòng sản phẩm này thực sự thích hợp với chiến dịch ‘Celebrate 2012’ đang diễn ra của chúng tôi, trong tất cả các gian hàng của chúng tôi trong suốt mùa hè.”

“Dòng whisky mạch nha đơn này sẽ sàng cho tất cả các khách hàng của chúng tôi, tại bất cứ nơi nào họ du lịch đến, dù trong hay ngoài Châu Âu, do đó chúng tôi dự đoán sẽ đạt được doanh số bán hàng ấn tượng cũng như nhận thức đáng kể đối với thương hiệu.”

Ngoài vị thế cao trong các gian hàng tại cửa khởi hành, Glenfiddich Millennium Vintage sẽ được quảng cáo mạnh trong các điểm bán lẻ tại cửa đến, được dự đoán sẽ thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ trong vòng 2 tuần tới, khi London chào đón các vận động viên cũng như du khách đến với Thế Vận Hội . Ở cả cửa khởi hành và cửa đến, William Grant & Sons đã thiết kế các điểm bán hàng riêng biệt để trưng bày whisky mạch nha hiệu quả nhất, ngoài ra cũng sử dụng các biểu tượng gondolas Stag Crystal giới thiệu tại T3 & T5, sân bay Heathrow.

Các bar thử nếm tại sân bay Heathrow cũng sẽ mang màu sắc đặc trưng của Glenfiddich để hỗ trợ cho chương trình khởi động. Millennium Vintage cũng có mặt với tư cách ‘Malt of the Month’ (whisky mạch nha của tháng) trong các gian hàng của World of Whisky – thuộc WDFG, cũng như trong toàn bộ mạng lưới bán lẻ tại Anh.

 

Sáng kiến thực sự của việc hợp tác ba bên – Trinity

Trong phỏng vấn ngày hôm qua tại chương trình ra mắt chính thức của Glenfiddich Millennium Vintage, Quản lý ngành hàng rượu của WDFG tại Anh, Nigel Sandals cho biết mục tiêu bán lẻ đề ra là 1,500 chai/ tuần tại sân bay Heathrow – với 15 chai được bán tại mỗi điểm lẻ trong Terminal 5, trong buối sáng ngày ra mắt sản phẩm, 13/07, mục tiêu này có thể đạt được trong tầm tay. Trong một phỏng vấn, một khách hàng đã mua 1 chai single malt cho con gái của mình, cô bé được sinh ra trong lễ kỷ niệm thiên niên kỷ.

Giám đốc vùng của WDFG, Shaw Rodrigues giải thích lý do tại sao ông rằng dòng whisky mạch nha đơn này sẽ thành công. “Nó có một mối liên kết tuyệt vời với 2012, đóng một vai trò trong lễ kỷ niệm thiên niên kỷ và được lựa chọn thủ công bởi Chuyên gia chưng cất, tự bản thân nó đã kể về một câu chuyện thực sự”, ông cho biết. “Trên tất cả, nó dành riêng cho World Duty Free Group. Kinh nghiệm của chúng tôi với những dòng sản phẩm dạng này cho chúng tôi biết nó sẽ thành công.”

William Grant & Sons đã hỗ trợ việc bán hàng của các nhà bán bán lẻ kết hợp với các khóa đào tạo tại Heathrow, thiết kế để xây dựng nhận thức đối với câu chuyện phía sau dòng mạch nha đơn cất này.

Giám đốc tiếp thị kênh bán lẻ du lịch của William Grant & Sons, Ian Taylor ca ngợi chương trình khởi động này như ‘một sáng kiến thực sự của việc hợp tác ba bên’ . “Trong suốt thời gian tôi làm việc trong kênh bán lẻ du lịch, tôi biết rằng một sản phẩm nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía nhà bán lẻ, và khi bạn thêm sân bay London Heathrow vào điểm đến với gói phương tiện truyền thông mang tính hiện tượng, nó cho thấy những gì bạn có thể làm khi tất cả các bên trong quan hệ hợp tác ba bên cùng làm việc với nhau. Thực sự thú vị khi làm việc với dòng sản phẩm mà mọi người cho rằng sẽ chiến thắng.”

Chương trình khởi động nhận được sự thúc đẩy hơn nữa từ sự tham gia của nhà hàng Gordon Ramsay’s Plane Food tại T5, nơi một loại cocktail đặc biệt, khai vị và món tráng miệng đều được làm từ Glenfiddich Millennium Vintage để thu hút du khách. Dòng whisky mạch nha này cũng có mặt tại quầy thử nếm tại các sân bay quá cảnh và phòng chờ VIP của Virgin Atlantic và Bristish Airways.

WDFG và Heathrow hi vọng sẽ thiết lập kỷ lục mới

Chào đón sự ra mắt này, Giám đốc bán lẻ của sân bay Heathrow, Muriel Zingraff cho biết: “Heathrow là điểm đến mua sắm cao cấp nổi tiếng, đã trở thành nơi trưng bày cho những thương hiệu cao cấp nhất trong những thương hiệu cao cấp. Chúng tôi tự hào có thể cung cấp cho khách hàng của chúng tôi những dòng sản phẩm độc đáo và tự hào là một phần trong quan hệ đối tác ba bên với World Duty Free Group và William Grant & Sons.”

Giám đốc kênh bán lẻ du lịch toàn cầu của William Grant & Sons, Rita Greenwood khẳng định lại những gì Zingraff đã nói. “Chúng tôi thường nói về tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các bên liên quan quan trọng trong ngành công nghiệp này, nhưng hiếm khi chúng tôi thấy lý thuyết trở thành hiện thực.”

Dự án này là một ví dụ tuyệt vời của quan hệ đối tác ba bên giữa sân bay nhà bán lẻ và các thương hiệu thực sự – không chỉ vì lợi ích chung của chúng tôi, và điều quan trọng nhất là lợi ích của người tiêu dùng.”

Một tuần đáng nhớ đối với London khi bắt đầu, Trưởng bộ phận thương mại của WDFG, Eugenio Andrades cho biết ông hi vọng chương trình ra mắt Glenfiddich Millennium Vintage sẽ giúp nhà bán lẻ tạo nên dấu ấn riêng trong những gì khẳng định một sự phá kỷ lục trong mùa hè này.

Hoạt động này là một ví dụ tuyệt vời cho chương trình kích hoạt hợp tác ba bên. William Grant & Sons thực sự nắm lấy cơ hội sản xuất một dòng sản phẩm kỷ niệm, dòng whisky mạch nha đơn dành riêng cho kênh bán lẻ du lịch và đã nhận được sự hỗ trợ đầy đủ – từ các đối tác sân bay, BAA.”

London Heathrow dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục tại điểm khởi hành vào ngày 13/08 và các gian hàng của World Duty Free sẽ được chứng kiến lượng khách hàng đông nhất từ trước đến nay. Chúng tôi có thể mong đợi hơn nữa vào việc phá một số kỷ lục của chính chúng tôi trong mùa hè này.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s