Các thương hiệu địa phương & Châu Á chiếm lĩnh bảng xếp hạng 100 thương hiệu rượu mạnh hàng đầu của IWSR

Các thương hiệu địa phương & Châu Á đang cho thấy thực lực mạnh mẽ trong bảng xếp hạng IWSR Real 100, danh sách những thương hiệu rượu mạnh bán chạy hàng đầu thế giới theo khối lượng, được công bố trong ấn bản tháng 7 của The IWSR Magazine.

Rượu soju Jinro của Hàn Quốc dẫn đầu trong số 16 thương hiệu soju/sochu trong danh sách bán lẻ, với vị trí số 1 trên tổng thể. IWSR cho rằng đây là một mảng từ baiju *, các thương hiệu này ‘không còn nghi ngờ gì, là những người khổng lồ của thế giới rượu mạnh’. Jinro của Hite Brewery – hiện chiếm 2,2% tổng số lượng tiêu thụ các loại rượu mạnh trên toàn thế giới – đã bán ra 64.6 triệu thùng trong năm 2011, tăng gấp đôi thương hiệu toàn cầu lớn thứ hai, Ruang Khao của Thai Beverage (dòng rượu trắng phổ biến tại Thái Lan).

Jinro chiếm 95% thị trường soju tại Hàn Quốc, và sự thống trị nội địa của thương hiệu này được phản ánh qua danh sách các thương hiệu rượu mạnh bán chạy nhất trong Real 100. 7 thương hiệu trong top 10, phân phối đến 90-100% tại thị trường nội địa. Ruang Khao và Emperador Philippine brandy (xếp thứ 6) chỉ có mặt trong các thị trường nội địa. Phần lớn các thương hiệu này đều có giá thấp và bán tại các thị trường nơi hàng nhập khẩu không thể cạnh tranh về giá , truyền thống địa phương đang chi phối, thống trị, theo IWSR.

Chỉ có 3 thương hiệu trong top 10 là thương hiệu quốc tế thực sự – Smirnoff (xếp hạng 3), Bacardi (hạng 7) và Johnnie Walker (hạng 9). Các thương hiệu này có sự thâm nhập toàn cầu, mà không phụ thuộc vào một thị trường trọng điểm nào.

 6 trong số 10 thương hiệu là thương hiệu Châu Á. Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Phillippine đều nằm trong top 5 thị trường rượu mạnh tăng trưởng lớn nhất năm 2011. Có 45 thương hiệu trong danh sách Real 100 được sản xuất tại Châu Á, hầu hết trong số đó được bán tại thị trường nội địa.

Ấn Độ, thị trường rượu mạnh tăng trưởng lớn thứ 2 sau Trung Quốc, có tổng cộng 20 thương hiệu trong Real 100, chủ yếu là rượu whisky địa phương, brandy và rum.

*Chú ý : một số thương hiệu baijiu của Trung Quốc không bao gồm trong danh sách này, như thông tin về thương hiệu cá nhân nhân không thể nhận được từ phía nhà sản xuất, đặt cơ sở tại địa phương và thường được kiểm soát bởi chính phủ.

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

w

Connecting to %s