Johnnie Walker tiến bước lớn với bộ sưu tập Explorer’s Club

Johnnie Walker Scotch whisky vừa công bố bộ sưu tập Johnnie Walker Explorers’ Club, công ty mẹ Diageo đầu tư một khoản lớn chưa từng thấy trong kênh Bán Lẻ Du Lịch.

Sáng kiến mới về tiếp thị & thương hiệu hóa toàn cầu này chủ yếu dành riêng cho kênh Bán Lẻ Du Lịch. Các dòng sản phẩm mới của Johnnie Walker sẽ mang đến những gì mà Diageo mô tả như liên kết tuyệt vời của thương hiệu với sự khám phá và du lịch.

Khái niệm này dự trên tinh thần ‘Travellers’ Room’ được thiết lập bởi Alexander Walker tại trụ sở công ty, đặt tại London, vào những năm 1980. ‘Travellers’ Room’ được đặt gần các nhà vận chuyển và bến cảng mà từ đó các đại lý du lịch trên thế giới tập trung để cùng trao đổi các câu chuyện từ những chuyến đi của họ, mang đến nguồn cảm hứng cho các Chuyên gia Pha chế của công ty.

Tại Triển lãm thế giới TFWA diễn ra tại Cannes tuần qua, Diageo Du Lịch Toàn Cầu & Trung Đông (GTME) đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên thuộc Bộ sưu tập này, được gọi là những Tuyến đường thương mại của Johnnie Walker – Johnnie Walker Trade Routes Series – với ba dòng rượu pha trộn mới, tất cả đều được bán độc quyền trong kênh Bán lẻ Du lịch.

Dòng sản phẩm đầu tiên mang tên Johnnie Walker – The Spice Road (con đường gia vị), được mô tả như “một sản phẩm gợi nhiều sự liên tưởng đến các loại gia vị, màu sắc và trái cây mà các đại lý Johnnie Walker đã phát hiện tại những thị trường phát triển mạnh trên những tuyến đường của họ quanh Châu Á”. Sản phẩm này sẽ có mặt trong kênh Bán lẻ Du Lịch toàn cầu từ cuối tháng 10, với giá bán lẻ dự kiến 43 usd / 36,90 euro đối với chai 1 lít.

Bao bì của sản phẩm xoay quanh kiểu chai vuông biểu tượng (hình dáng này của chai vốn được thiết kế để giảm sự nứt vỡ khi vận chuyển bằng tàu thủy) mang đến tín hiệu tương tự, với dải màu phong phú và mô hình dập nổi gợi nhớ đến những tấm panel trang trí của Châu Á.

Dòng sản phẩm khởi động sẽ được ra mắt tiếp theo vào năm 2013 với tên gọi The Gold Route – Con đường vàng / Kim lộ ( với giá bán lẻ dự kiến 95 usd) và The Royal Route – Con đường hoàng gia (giá 159 usd). Bộ sưu tập hộp quà cũng sẽ được ra mắt cùng thời điểm.

Các dòng whisky này sẽ được trưng bày trong  khu vực có khả năng hiển thị cao trên toàn cầu, tại các gian hàng Bán Lẻ Du Lịch cũng như các câu lạc bộ tại một số sân bay chọn lọc. Mỗi địa điểm dẽ được hỗ trợ bởi chương trình kích hoạt & quảng cáo nổi bật.

Giám đốc điều hành Diageo GTME, Roland Abella cho biết các cơ hội tăng trưởng trong kênh Bán lẻ Du lịch là ‘hiện tượng’ và tham vọng của ông tập trung xung quanh ba khu vực chính – với mức tăng trưởng 2 con số (dẫn đầu sự tăng trưởng của danh mục, nhờ đó giúp tăng thị phần), chiến lược cao cấp hóa và tạo sự khác biệt. “Cuộc hành trình của sự khác biệt bắt đầu từ hôm nay”, ông cho biết.

Giám đốc tiếp thị GTME, Steve White cho biết: “Johnnie Walker là trung tâm của mọi thứ mà chúng tôi làm tại Diageo, và chúng tôi có một chương trình đổi mới thực sự thú vị trong kênh Bán lẻ Du lịch. Điều này thực sự quan trọng với chúng tôi , cũng như việc Johnnie Walker có một lịch sử phong phú gắn liền với ‘du lịch’ – nó thực sự là trung tâm của những gì giúp thương hiệu có thể đứng vững và cách mà thương hiệu phát triển trong những năm qua.”

Chúng tôi sẽ kết nối với người tiêu dùng thông qua du lịch và chúng tôi sẽ trò chuyện với họ về mối quan hệ giữa Johnnie Walker với ‘du lịch’. Chúng tôi sẽ tham gia cùng họ trên hành trình của họ và làm nó trở thành một chuyến phiêu lưu thực sự. Trong đó, chúng tôi sẽ mang đến các phương án được thiết kế riêng cho du khách, lấy cảm hứng từ họ và luôn sẵn sàng dành riêng cho họ.”

Ông cho biết thêm: “Chiến dịch mà chúng tôi đưa ra sẽ là chiến dịch lớn nhất từng có cho một đề xuất khởi động trong kênh Bán lẻ Du lịch – với tỷ suất khá. Và điều đó có thể làm nó trở thành cuộc chơi lớn nhất từng có [trong kênh này], chắn chắn đối với danh mục rượu. Ý định của chúng tôi là đưa nó trở thành cuộc chơi lớn dành cho Johnnie Walker trong kênh Bán lẻ Du lịch… đây là nơi mà chúng tôi tin tưởng sẽ là vị trí của tương lai Johnnie Walker.”

Chương trình khởi động này cắt giảm bản chất quan trọng của hai trong số những chủ đề quan trọng nhất trong kênh Bán lẻ Du lịch trong suốt thập kỷ vừa qua – đặc biệt là sự cần thiết đối với việc phân biệt với đường cao tốc cũng như sự quan trọng của sân bay – một phần thú vị của hành trình, một yếu tố thường bị lãng quên trong những thủ tục kiểm tra an ninh, những hàng dài chờ đợi và các chuyến bay giá rẻ.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s