Pernod Ricard nổi lên nhờ kênh miễn thuế và các thị trường mới nổi trong quý III

Pernod_RicardPernod Ricard công bố doanh thu thuần hợp nhất (Chưa tính thuế) đạt 6,650 triệu euro cho 9 tháng đầu năm tài chính 2012/13 (từ 1 tháng 7 năm 2012 đến 31 tháng 3 năm 2013), tương đương với mức tăng trưởng +5% (+4% tăng trưởng hữu cơ).

Miễn thuế duy trì mức tăng trưởng 2 chữ số, trong khi các thị trường mới nổi (Trung Quốc +11%, Ấn Độ +17% và Nga +19%) và tại Mỹ, cũng như Top 14 thương hiệu của công ty, nổi bật như các động lực chính thúc đẩy hiệu suất bán hàng.

Việc kinh doanh của Pernod Ricard chứng minh cho khả năng phục hồi tốt, như trong công bố hồi đầu năm, trong một môi trường kinh tế kém thuận lợi,” Giám đốc điều hành Pernod Ricard, Pierre Pringuet cho biết. “Sự tăng trưởng của chúng tôi hiện vẫn dựa trên các động lực tương tự : chính sách đổi mới và cao cấp hóa của chúng tôi, các thương hiệu chiến lược và sự hiện diện mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi và Mỹ.”

Trong quý III năm tài chính 2012/13, báo cáo tăng trưởng +2%, với mức tăng trưởng hữu cơ +6%.

PHÂN TÍCH DOANH SỐ THEO KHU VỰC

pernod_ricard_3Q_2012-2013_sales_analysis_by_region

Châu Á/ Phần còn lại của thế giới

Khu vực này báo cáo tăng trưởng bền vững +12% đạt 2,762 triệu euro (tăng trưởng hữu cơ +8%).

Martell công bố tăng trưởng doanh thu hữu cơ +18%, trong khi whisky Ấn Độ tăng trưởng +20%. Các loại Scotch whisky tiếp tục gặp phải sự suy yếu tại thị trường Hàn Quốc, Thái Lan, và suy thoái tại Trung Quốc. Absolut, Champagne (tăng trưởng 2 chữ số) cũng như Jacob’s Creek cho thấy hiệu suất mạnh mẽ.

Hoạt động của các thị trường chính trong khu vực:

  • Miễn thuế : tiếp tục tăng trưởng hai con số
  • Trung Quốc : Tiếp tục mức tăng trưởng năng động +11% mặc dù suy thoái trong quý III (ổn định trong dịp Tết Châu Á với lượng hàng đáng kể trong nửa năm). Công ty ghi nhận kết quả bền vững tiếp tục của Martell và các động lực tăng trưởng mới (Jacob’s Creek, Absolut), trái ngược với những khó khăn đối với Scotch whisky.
  • Ấn Độ : whisky Ấn Độ tăng trưởng +17%, với thị phần tiếp tục tăng trong phân khúc cao cấp. Top 14 thương hiệu tăng trưởng +18%, thúc đẩy bởi Chivas, Absolut, The Glenlivet và Ballantine’s.
  • Hàn Quốc : tiếp tục sự tăng trưởng khiêm tốn trong doanh số, với sự tăng trưởng mạnh mẽ của Absolut được thúc đẩy bởi sự phát triển của mô hình kênh tiêu thụ trực tiếp hiện đại. Tuy nhiên, thị trường whisky vẫn đi xuống do sự suy giảm của kênh tiêu thụ trực tiếp truyền thống.
  • Thái Lan : sự suy giảm cấu trúc của 100 Pipers. Tốc độ tăng trưởng hai con số của Absolut và rượu vang.
  • Nhật Bản : hiệu suất tốt nhờ vào Perrier Jouet, Café de Paris và Jameson.
  • Úc : suy giảm nhẹ những Top 14 tăng +6% với sự phát triển tốt của Mumm và Absolut.
  • Châu Phi/ Trung Đông : tăng trưởng mạnh +12% với sự tiến triển tốt của Top 14 thương hiệu.

Châu Mỹ

Tại Châu Mỹ, tăng trưởng vững chắc được thúc đẩy bởi các thương hiệu cao cấp. Doanh thu thuần tăng +7% đạt 1,708 triệu euro, tương đương với +6% tăng trưởng hữu cơ.

Top 14 (+7%) là động lực tăng trưởng chính (đặc biệt là Jameson, The Glenlivet, Chivas và Malibu).

Priority Premium Wines tăng trưởng +3%, trong khi các thương hiệu địa phương chính (+8%) hưởng lợi từ mức tăng trưởng hai con số của Passport và Something Special.

Hoạt động của các thị trường chính trong khu vực :

  • Miễn thuế : đạt mức tăng trưởng mới (quý III +11%); chiến lược giá/hỗn hợp “rất thuận lợi” với chính sách tăng giá đầy tham vọng (ba lần tăng giá trong 18 tháng).
  • Mỹ : tăng trưởng vững chắc (7%), chủ yếu được thúc đẩy bởi Top 14 (+8%). Absolut tăng +1,6%, Jameson +23% (động lực tăng trưởng chính), Malibu +6%, Perrier-Jouet +7%, The Glenlivet +15%.
  • Brazil : sức tăng trưởng của thị trường chậm lại, nhưng các thương hiệu chiến lược tiếp tục đi lên – Absolut +18%, Ballantine’s +7% và Chivas +7%.
  • Mexico : ảnh hưởng tích cực của mô hình kinh doanh mới (+6% so với -12% trong năm tài chính 2011/2012), với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thương hiệu chiến lược (Top 14 : +8%).

Châu Âu

Doanh thu thuần tại Châu Âu (trừ Pháp) đạt 1,662 triệu euro : Đông Âu tiếp tục cho thấy tăng trưởng bền vững (+11%), trong khi Tây Âu tiếp tục suy giảm -3%.

Top 14 tiếp tục tăng trưởng (+2%) nhờ vào Jameson, Chivas, Havana Club, Beefeater và Absolut, mặc dù Ballantine’s (trong thị trường whisky đang cực kỳ khó khăn tại Tây Ban Nha) và Mumm tiếp tục suy giảm.

Priority Premium Wines (+1%) cho thấy xu hướng được cải thiện, trong khi các thương hiệu địa phương chính (-1%) khá ổn định nhờ vào sự tăng trưởng mới trong quý III của Ramazzotti tại Đức và mức tăng trưởng 2 chữ số của ArArAt và Olmeca tại Nga, bù đắp cho các thương hiệu tiếp tục suy giảm như Ruavieja và Becherovka tại các thị trường khó khăn – Tây Ban Nha và Cộng hòa Séc.

Hoạt động của các thị trường chính trong khu vực:

  • Nga : thị trường chính đóng góp vào sự tăng trưởng (+19%), thúc đẩy bởi Jameson, ArArAt, Chivas, Olmeca và Ballantine’s.
  • Ukraine (+4%) : phát triển tốt trong Top 14, thúc đẩy bởi Jameson, Absolut và Ballantine’s nhưng suy giảm dần trong quý III (môi trường kinh tế vĩ mô không thuận lợi).
  • Ba Lan (+1%) : sức tăng trưởng mới với xu hướng được cải thiện cho Wyborowa.
  • Kazakhstan (+30%) : phát triển mạnh trong thị trường đầy hứa hẹn.
  • Nam Âu : tình hình vẫn còn khó khăn nhưng được cải thiện nhẹ với hiệu suất tốt hơn tại Tây Ban Nha (-3%).
  • Đức : tiếp tục mức tăng trưởng 2 con số của Top 14 và sức tăng trưởng mới trong quý III cho Ramazzotti.
  • Mức tăng trưởng mới tại Anh và Ai Len.

Pháp

Tại Pháp, doanh thu thuần đạt 518 triệu euro (giảm -5% chưa tính chi phí đầu vào). Thị phần tiếp tục tăng theo dữ liệu của Nielsen : Pernod Ricard giảm -1% trong thị trường suy thoái -2%, Ricard giảm -2% trong thị trường rượu hồi đang suy giảm -4%.

Dữ liệu của Nielsen cũng cho thấy thành tích xuất sắc của một số thương hiệu chính như Absolut (+14%), Havana Club (+18%) và Aberlour (+10%).

PHÂN TÍCH DOANH SỐ THEO NHÃN HIỆU

pernod_ricard_3Q_2012-2013_top14_organic_sales_growth

Top 14 thương hiệu (+6%) tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh hơn so với toàn bộ danh mục đầu tư của Tập Đoàn, với các Thương hiệu cao cấp chiếm 75% doanh thu trong 9 tháng tính đến 31 tháng 3, 2013.

Hoạt động khá tốt của Martell và Jameson ( cùng đạt +16%), cùng tiếp tục báo cáo mức tăng trưởng 2 con số tại các thị trường chính (Mỹ, Nga, Nam Phi).

Rượu trắng cũng biểu hiện khá tốt, với sự tăng trưởng của Absolut (tăng trưởng 2 con số tại Châu Á/Phần còn lại của thế giới), Havana Club, Malibu, và Beefeater ( tăng trưởng “đáng chú ý”, đặc biệt tại Tây Ban Nha, Mỹ và Nga).

Tăng trưởng chậm hơn tại Châu Á và khó khăn tại thị trường Tây Ban Nha dẫn đến ‘sự giảm tốc’ của Scotch whisky. Tuy nhiên, Chivas (+6%) ghi nhận giá/hỗn hợp tuyệt vời, và The Glenlivet đạt mức tăng trưởng kỷ lục (+21%).

Ricard bị suy giảm do sự giảm lượng tiêu thụ tại Pháp (tăng thuế tiêu thụ đặc biệt).

Đối với Champagnes, có sự suy giảm trong doanh số của Mumm, được bù đắp bởi sự tăng trưởng của Perrier-Jouet nhờ vào sự mở rộng thị trường quốc tế.

Công ty công bố hiệu suất tổng thể tốt của 18 thương hiệu địa phương chính (khối lượng tăng +6% và doanh thu thuần tăng +6%). Sự năng động từ whisky Ấn Độ (+20%) – trong đó vượt trội trên thị trường về giá trị – từ Passport (+23%), ArArAt (+17%) và Olmeca (+14%). Đồng thời, cũng có sự sụt giảm của Pastis 51 và Clan Campbell, 100 Pipers (-14%).

Premium Priority Wines ( khối lượng ổn định với doanh thu thuần tăng +3%) tiếp tục chiến lược giá trị cao và đa dạng hóa địa lý với +3% giá/hỗn hợp, doanh thu thuần tăng +17% tại Châu Á và tăng trưởng tại Châu Âu.

Kết luận, Pringuet cho biết: “Tin tưởng vào sức mạnh của mô hình này, chúng tôi xác nhận sự định hướng tăng trưởng hữu cơ trong lợi nhuận từ các hoạt động định kỳ đạt gần +6% cho cả năm tài chính 2012/13.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s