Suy giảm tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán hàng của Pernod Ricard chậm lại trong 9 tháng đầu năm

Pernod Ricard công bố doanh số bán hàng đạt 6.19 tỷ euro trong 9 tháng đầu năm tài chính 2013/2014 tính từ 31 tháng 3. Phù hợp với nửa đầu năm, doanh số bán hàng ổn định (+0%) chưa bao gồm ngoại hối và ảnh hưởng của việc tái cấu trúc cơ cấu tập đoàn; báo cáo sự suy giảm -7% do tác động ngoại hối rất bất lợi.

 
Tại Châu Á/ Phần còn lại của thế giới (-3%), doanh số bán hàng bị ảnh hưởng chủ yếu do thị trường Trung Quốc (-21% trong 9 tháng), nơi mà sự suy giảm gia tăng trầm trọng bởi quá trình xả hàng trong quý III như dự kiến, do sự đàn áp tiêu dùng các mặt hàng xa xỉ phẩm & chính sách tặng quà trong doanh nghiệp. Không bao gồm Trung Quốc, doanh số bán hàng tăng trưởng đạt +5% trong vòng 9 tháng so với +2% trong nửa đầu năm.

pernod_ricard_9M2013-14_sales_by_region
Điều đặc biệt đáng lưu ý là hiệu suất tại Ấn Độ và kênh Bán Lẻ Du Lịch rất tốt (+18%), chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong nửa đầu năm, thúc đẩy mạnh bởi các nhãn hàng Martell, Royale Salute và Ballantine’s. Tình hình vẫn tiếp tục khó khăn tại thị trường Hàn Quốc và Thái Lan, công ty cho biết thêm.

 
Tại Châu Mỹ (+4%), tăng trưởng hữu cơ được cải thiện nhẹ so với nửa đầu năm do hiệu suất đặc biệt tốt của thị trường Brazil. Tăng trưởng tốt tại Mỹ (+4%) tiếp tục được thúc đẩy bởi chiến lược giá/hỗn hợp hoàn hảo, theo Pernod Ricard, nhưng bị chậm lại một chút so với nửa đầu năm.
Tại Châu Âu (+2%), Tây Âu duy trì ở mức ổn định trong khi Đông Âu công bố mức tăng trưởng +9%. Quý III hầu như bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng kỹ thuật không thuận lợi (sau Lễ Phục Sinh, lượng tiêu thụ trong kênh miễn thuế tăng lên, giá tăng, phân kỳ chương trình khuyến mãi, vv…)

 
Sự năng động trong danh mục thương hiệu cũng tương tự như nửa đầu năm.

 
– Top 14 thương hiệu hàng đầu hầu như duy trì tình trạng ổn định (-1%), với sự tăng trưởng trở lại của Scotch whisky trong quý III.
– Các thương hiệu vang cao cấp ưu tiên khá ổn định
– Thương hiệu địa phương chính (+5%) công bố mức tăng trưởng mạnh.

pernod_ricard_9M2013-14_sales_by_region_former
Các thị trường mới nổi (-1%), không bao gồm Trung Quốc, duy trì sự năng động (+7%). Các thị trường trưởng thành (+1%) theo cùng xu hướng như nửa đầu năm.

 
Điểm nổi bật của quý III bao gồm việc sáp nhập – mua lại thương hiệu vang cao cấp của California – Kenwood.

 
Giám đốc điều hành Pernod Ricard – Pierre Pringuet nhận xét: “Trong một môi trường vẫn còn khó khăn, hiệu suất của chúng tôi trong chín tháng vừa qua là hoàn toàn phù hợp với nửa đầu năm cũng như định hướng cả năm của chúng tôi. Tôi hài lòng với việc mua lại Kenwood, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác của chúng tôi với hai nhà phân phối lớn nhất của chúng tôi tại Mỹ, nhờ vào đó củng cố danh mục đầu tư của tập đoàn và khả năng xúc tiến tại thị trường Mỹ.”

pernod_ricard_9M2013-14_top14_brands
kenwood_vineyards_logoThỏa thuận với F. Korbel & Bros về việc mua lại tài sản liên quan đến vườn nho Kenwood ở thung lũng Sonoma, California, dự kiến sẽ kết thúc trước ngày 30 tháng 6 năm 2014.

 
Việc thu mua lại thương hiệu này sẽ giúp Pernod Ricard đạt được ngưỡng quan trọng trong mảng rượu vang tại Mỹ, thị trường quan trọng đối với sự phát triển của danh mục này, công ty cho biết. Việc này cũng phản ánh cả sự tự tin trong phát triển danh mục đầu tư rượu vang và tham vọng tại thị trường Mỹ, thị trường lớn nhất của tập đoàn.

 
Giám đốc điều hành Pernod Ricard Mỹ, Bryan Fry cho biết: “Nhờ có di sản lâu năm và vị trí cao cấp trong vùng Sonoma nổi tiếng, Kenwood cung cấp một đề xuất thương hiệu độc đáo giúp tăng cường vị thế của Pernod Ricard trong mảng kinh doanh rượu vang tại Mỹ.”

 
Pierre Pringuet cho biết thêm: “Kenwood sẽ hỗ trợ tham vọng của công ty trong lĩnh vực rượu vang, và phù hợp lý tưởng với chiến lược đầu tư ‘đa nguồn gốc xuất xứ’ mảng rượu vang của Pernod Ricard.Ngoài ra, giao dịch này cho thấy khả năng của Pernod Ricard trong việc nắm bắt cơ hội phát triển chiến thuật, nhờ vào đó tăng lợi thế cho toàn bộ danh mục trong những thị trường trọng điểm như Mỹ.”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s