Pernod Ricard xúc tiến chiến dịch uống có trách nhiệm với ứng dụng ‘Wise Drinking’

Pernod_Ricard_Travel_Retail_logo_300Pernod Ricard đang xúc tiến chiến dịch uống có trách nhiệm với sự ra mắt của ứng dụng di động miễn phí mang tên ‘Wise Drinking’. Sáng kiến là một phần quan trọng của chương trình CSR (Corporate Social Responsibility) nhằm tiếp cận để giáo dục mọi người về việc uống có trách nhiệm.
pernod_ricard_wise_drinking_0514_300Có sẵn trong 37 ngôn ngữ trên Iphone và điện thoại thông minh sử dụng Android, ứng dụng này giúp người dùng tính toán con số các đơn vị rượu bia họ tiêu thụ trong thời gian thực thụ khoảng hơn 4 tuần. Ứng dụng này sẽ đưa vào tài khoản của người dùng những loại đồ uống được tiêu thụ, như vang, bia, hay rượu mạnh, thể tích tiêu thụ của họ, cũng như giới tính và cân nặng của người sử dụng.
Trang bị hệ thống định vị địa lý, ứng dụng này tự điều chỉnh để phù hợp với luật của địa phương đồng thời thông báo cho người tiêu dùng vị trí các phương tiện giao thông gần nhất.
Phó tổng giám đốc của Pernod Ricard, Alexandre Ricard cho biết: “Pernod Ricard luôn đi đầu trong phát triển kỹ thuật số cho các thương hiệu của mình. Tập đoàn hiện đang sử dụng tất cả các chuyên môn trong lĩnh vực hợp tác & truyền thông xã hội để cho ra mắt ‘Wise Drinking’, ứng dụng đầu tiên nhằm nâng cao nhận thức của mọi người đối với việc uống có trách nhiệm”.
Phát triển bởi Novedia, ứng dụng này có thể được truy cập tại http://wise-drinking.com .
Chương trình ra mắt trùng với sự kiện thường niên Responsib’All Day lần thứ 4 của tập đoàn, trong đó 19.000 nhân viên và 80 công ty con trên toàn thế giới cùng hành động như những đại sứ đại diện cho cam kết trách nhiệm cộng đồng.
Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Pernod Ricard, Pierre Pringuet cho biết: “Uống có trách nhiệm luôn luôn đóng vai trò trung tâm trong chính sách của chúng tôi với trách nhiệm xã hội và chúng tôi luôn giữ vững cam kết này, thể hiện một lần nữa qua việc huy động tất cả 19.000 nhân viên của chúng tôi trên toàn thế giới nhân ngày Responsib’All Day lần thứ 4 này.”
“Bằng cách trực tiếp tham gia cùng tất cả người tiêu dùng và các nhà phân phối, chúng ta có cơ hội để thay đổi hành vi này trong khoảng thời gian dài hạn. Đây là một quá trình lâu dài mà tất cả những người tham gia trong ngành công nghiệp cùng phải theo đuổi không mệt mỏi.”
Thông qua các sáng kiến và các sự kiện tại địa phương, các nhân viên có thể nói chuyện với khách hàng, nhà phân phối và người tiêu dùng về 5 cam kết của 13 quốc gia trong lĩnh vực rượu vang, rượu mạnh & bia từ tháng 10/2012 tại hội nghị quốc tế ICAP trong chương trình Hành động toàn cầu.
Những cam kết này bao gồm : việc giảm uống rượu khi chưa đủ tuổi, giảm uống rượu khi lái xe, tăng cường & mở rộng việc thực hiện mã tiếp thị, cung cấp thông tin cho người tiêu dùng và phát triển đổi mới sản phẩm có trách nhiệm, tranh thủ sự hỗ trợ của các nhà bán lẻ để giảm trừ đồ uống có hại.
Ví dụ, tại Auckland, New Zealand, các nhà sản xuất vang Pernod Ricard yêu cầu sinh viên suy nghĩ về một chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ nhằm tuyên truyền việc uống có trách nhiệm trong giới trẻ. Dự án đoạt giải sẽ được trình bày hôm nay 22/05.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s